Apple mới đây đã công bố về bằng sáng chế mới có liên quan đến dây đeo dành cho Apple Watch. Theo đó, bằng sáng chế mới có tên là Electrodes For Gesture Recognition đã tiết lộ về một mẫu dây đeo thông minh, có khả năng cảm nhận chính xác những cử chỉ tay của người dùng thông qua các điện cực.

Được biết, Apple Watch cũng có chức năng tương tự như mẫu dây đeo thông minh này, và một trong số đó có thể được bật trong phần cài đặt của Trợ năng, chức năng này sẽ cho phép người đeo tắt báo thức bằng cách siết chặt nắm tay của họ.

Tuy nhiên, nếu so với dây đeo mới thì tính năng hiện có trên smartwatch của Apple chẳng là gì cả, khi mà mẫu dây đeo này có thể làm được nhiều hơn thế nữa.

Apple vừa chia sẻ bằng sáng chế dây đeo thông minh mới dành cho Apple Watch

Cụ thể, dây đeo Apple Watch thông minh - Electrodes For Gesture Recognition có thể cho phép đồng hồ phát hiện những chuyển động nhỏ khi người dùng thực hiện các cử chỉ bằng ngón tay.

Theo giải thích từ Táo Khuyết, dây đeo đồng hồ thông minh mới của hãng sẽ vô cùng cần thiết trong tương lai, khi mà các công nghệ như cảm biến tiệm cận, máy ảnh, cảm ứng,... sẽ cồng kềnh và có nhiều hạn chế hơn so với công nghệ trên dây đeo mới.

Ngoài ra, các phụ kiện có thể điều khiển bằng cử chỉ tay như găng tay và bộ điều khiển cầm tay, thì lại khó sử dụng hàng ngày ở nơi công cộng và không thể tiện ích bằng một chiếc đồng hồ thông minh.

Từ bằng sáng chế và giải thích từ phía Apple, thì có thể trong tương lai gần công ty sẽ cho ra mắt mẫu dây đeo thông minh dành cho Apple Watch. Điều này cũng minh chứng cho việc Táo Khuyết vẫn luôn là ông lớn dẫn đầu ngành công nghệ.