Theo nguồn tin mới đây từ trang MyHealthyApple, các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Duke University's Day đã chỉ ra rằng, Apple Watch có thể giúp ích trong quá trình điều trị một triệu chứng của bệnh hồng cầu lưỡi liềm.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy Apple Watch có khả năng dự đoán những cơn đau xảy ra do các bệnh về tắc nghẽn mạch máu (VOC), đây là một biến chứng chính gây ra bởi bệnh hồng cầu lưỡi liềm thường khiến bệnh nhân phải nhập viện do đau dữ dội.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, máy học (machine learning) được trang bị trên đồng hồ thông minh của nhà Táo có thể thu thập dữ liệu sức khỏe người dùng, từ đó sẽ dự đoán được xu hướng cơn đau xảy ra ở những người mắc bệnh hồng cầu lưỡi liềm.

Apple Watch có thể giúp ích cho người bị bệnh hồng cầu lưỡi liềm và nói lắp - Hình 1

Bệnh hồng cầu lưỡi liềm sẽ khiến người bệnh bị đau do tắc nghẽn mạch máu.

Khi đó, thiết bị sẽ cung cấp tín hiệu cảnh báo sớm cho người dùng, cũng như đưa ra gợi ý điều trị bằng thuốc giảm đau và nước muối hydrat, trước khi bệnh tình của người dùng trở nên nghiêm trọng hơn.

Được biết, các nhà nghiên cứu và những bệnh nhân mắc bệnh hồng cầu lưỡi liềm, đã tiến hành việc nghiên cứu tại Bệnh viện Duke University's Day kể từ tháng 7/2021 đến tháng 11/2021. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng mẫu đồng hồ Apple Watch Series 3 để phục vụ trong suốt quá trình nghiên cứu.

Để phục vụ cho quá trình nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đã phải thu thập 15.683 dữ liệu từ nhịp tim, bao gồm các thay đổi nhịp tim và dữ liệu hoạt động của bệnh nhân khi sử dụng Apple Watch.

Apple Watch có thể giúp ích cho người bị bệnh hồng cầu lưỡi liềm và nói lắp - Hình 2

Ảnh minh họa hồng cầu bình thường (trái) và hồng cầu lưỡi liềm (phải).

Cùng với đó là tham chiếu các triệu chứng quan trọng từ hồ sơ y tế điện tử của bệnh viện, từ đó có thể cho ra một mô hình máy học để dự đoán bệnh tắc nghẽn mạch máu.

Bên cạnh đó, trong một nghiên cứu khác được thực hiện bởi Colin Lea - một nhà nghiên cứu khoa học tại Táo Khuyết đã cho thấy, các thuật toán nhận dạng giọng nói và máy học của Apple có thể nhận dạng được cả giọng nói của những người bị bệnh nói lắp, giúp giảm khoảng 80% các lỗi liên quan đến nhận dạng từ ngữ.

Bạn nghĩ sao về những lợi ích khi đeo Apple Watch? Nếu chưa có Apple Watch thì đừng quên tham khảo ngay các mẫu smartwatch nhà Táo đang được bán với giá ưu đãi tại Phúc Khang Mobile nha! Đặc biệt là các mẫu sau đây:

Apple Watch S6 cu Apple Watch Series 6
Giá chỉ từ
4.850.000đ
XEM CHI TIẾT
Apple Watch S5 cu Apple Watch Series 5
Giá chỉ từ
4.050.000đ
XEM CHI TIẾT
Apple Watch SE cu Apple Watch SE
Giá chỉ từ
3.850.000đ
XEM CHI TIẾT
Apple Watch S4 cu Apple Watch Series 4
Giá chỉ từ
3.250.000đ
XEM CHI TIẾT