Trong năm nay, sẽ có rất nhiều cuộc tranh luận về hai chiếc điện thoại cao cấp nhất của Apple. iPhone 15 Pro đã được nâng cấp đáng kể so với phiên bản trước đó, nhưng có thể bị che mờ bởi người anh em lớn hơn của nó là iPhone 15 Pro Max.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích sở hữu một chiếc iPhone kích thước lớn hơn, đó là lý do tại sao mà iPhone 15 Pro ra đời để mang đến cho người dùng những tính năng cao cấp ở kích thước vừa phải.

Điều đặc biệt là giá khởi điểm của iPhone 15 Pro vẫn được giữ ở mức 999 USD, thấp hơn đáng kể so với 1199 USD của iPhone 15 Pro Max. Trong khi chiếc điện thoại này vẫn sở hữu khung hợp kim titan mới, nút Action, vi xử lý A17 Pro và camera tiên tiến, tương tự như bản Pro Max.

Apple iPhone 15 Pro: Giá bán và thời điểm mở bán

Trải nghiệm thực tế iPhone 15 Pro: Mọi thứ bạn cần biết - Hình 1

Giá bán iPhone 15 Pro vẫn được giữ nguyên ở mức 999 USD như các phiên bản trước đó, điều này sẽ khiến các ifans rất vui mừng khi Apple đã quyết định không tăng giá phiên bản Pro, dù vẫn trang bị khung hợp kim titan bền bỉ và cao cấp hơn. Các tùy chọn màu sắc của năm nay cũng đa dạng hơn, bao gồm: màu titan tự nhiên, xanh, trắng và đen.

Theo công bố từ nhà Táo, việc đặt hàng trước iPhone 15 Pro sẽ bắt đầu từ ngày 15 tháng 9, tiếp sau đó sẽ là đợt bán hàng rộng rãi bắt đầu vào ngày 22 tháng 9.

Apple iPhone 15 Pro: Thông số kỹ thuật

Màn hình OLED 6.1 inch
Tốc độ làm mới 120Hz
CPU Apple A17 Pro
ROM 128GB, 256GB, 512GB và 1TB
Camera trước 12MP
Camera sau Camera chính 48MP, góc siêu rộng 12MP và tele 12MP với zoom 3x
Pin 3650 mAh (tin đồn)
Cổng sạc USB-C
Kích thước 5.77 x 2.78 x 0.32 inch
Trọng lượng 187 g
Màu sắc Đen, trắng, xanh, titan

Apple iPhone 15 Pro: Thiết kế

Điều mong chờ nhất trong thiết kế của iPhone 15 Pro đã trở thành sự thật, khi mà khung thép không gỉ từ thời iPhone X đã được thay thế bằng khung hợp kim titan nhẹ hơn và bền hơn.

Một thay đổi đáng mừng khác là thiết kế viền cong sẽ giúp cho việc cầm nắm trở nên thoải mái hơn. Viền thép không gỉ của iPhone 14 Pro có góc cạnh hơn, vì vậy mà sự mềm mại của viền khung hợp kim titan trên iPhone 15 Pro là một sự thay đổi đáng hoan nghênh.

Trải nghiệm thực tế iPhone 15 Pro: Mọi thứ bạn cần biết - Hình 2

Ngoài ra, nút tắt âm truyền thống cũng đã được thay thế bằng nút Action. Đây là một sự thay đổi thú vị, vì nó có thể thực hiện một số chức năng phức tạp thông qua ứng dụng Phím tắt.

Mặc dù Action Button vẫn hoạt động như một nút tắt âm với việc nhấn và giữ, nhưng có vẻ như là Apple đã bỏ lỡ cơ hội để tăng tính hữu ích của nút Action khi chỉ đăng ký nhấn ngắn và giữ. Tuy nhiên, chức năng nhấn hai lần và ba lần có thể sẽ được mở khóa thông qua bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

Và cuối cùng, cổng Lightning cũ đã được sử dụng từ iPhone 5 đã chính thức bị thay thế bằng cổng USB-C mới. Điều này khiến cho các phụ kiện Lightning cũ trở nên lỗi thời, nhưng việc chuyển sang USB-C cũng có nghĩa là từ nay người dùng sẽ cần phải mang ít cáp sạc hơn, đặc biệt là khi hầu hết các thiết bị hiện nay đều đang sử dụng cổng USB Type-C.

Apple iPhone 15 Pro: Màn hình

Hiện vẫn chưa rõ liệu màn hình Super Retina XDR 6.1 inch trên iPhone 15 Pro có khác biệt với màn hình iPhone 14 Pro trong thực tế sử dụng hay không, nhưng theo những công bố từ Apple thì dường như màn hình trên iPhone 15 Pro sẽ không có sự cải tiến đáng kể so với tiền nhiệm.

Trải nghiệm thực tế iPhone 15 Pro: Mọi thứ bạn cần biết - Hình 3

Mặc dù có vẻ như màn hình iPhone 15 Pro không được trải qua một sự cải tiến đáng kể, nhưng theo Apple cho biết thì phiên bản Pro mới sẽ có viền mỏng nhất từ trước đến nay mà một chiếc iPhone có thể đạt được, giống như người anh em của nó - iPhone 15 Pro Max.

Apple iPhone 15 Pro: Camera

Thay vì trang bị cùng một hệ thống camera cho cả phiên bản Pro và Pro Max như năm ngoái, thì năm nay Apple chỉ dành sự thay đổi lớn nhất về camera cho iPhone 15 Pro Max với một camera zoom 5x, trong khi camera iPhone 15 Pro chỉ có khả năng zoom 3x.

Trải nghiệm thực tế iPhone 15 Pro: Mọi thứ bạn cần biết - Hình 4

Tuy nhiên, chúng ta không nên đánh giá thấp hệ thông camera của iPhone Pro mới, vì nó hiện có thể sử dụng cảm biến chính 48 MP để tạo ra ảnh chụp 24 MP theo mặc định. Hơn nữa, thiết bị còn hỗ trợ hình ảnh 48 MP ProRAW và HEIF để kiểm soát chỉnh sửa nhiều hơn.

Tất cả những cải tiến thông thường đi kèm với cách bố trí ba camera mới này, bao gồm tăng hiệu suất trong điều kiện ánh sáng yếu, chụp HDR thông minh hơn để có tông màu da chính xác và hỗ trợ video ProRes cho phép ghi cảnh trực tiếp vào bộ nhớ ngoài.

Apple iPhone 15 Pro: Hiệu năng

Trải nghiệm thực tế iPhone 15 Pro: Mọi thứ bạn cần biết - Hình 5

Chip A17 Pro là một bước tiến giúp thu hẹp khoảng cách giữa việc chơi game trên di động và trên console. Đây là chip đầu tiên sử dụng quy trình sản xuất 3nm với một GPU 6 nhân mới, cho phép thiết bị có thể chạy một số trò chơi sử dụng ray tracing mà không gặp lỗi. Con chip mới này còn cho phép thiết bị chạy Resident Evil 4 một cách dễ dàng, phô diễn sức mạnh xử lý đồ họa đáng kinh ngạc.

Mặc dù chơi game là một điểm nổi bật của A17 Pro, nhưng các tác vụ hàng ngày trên smartphone cũng diễn ra một cách mượt mà và phản hồi tức thì.

Apple iPhone 15 Pro: Pin

Thời lượng pin được cho là một trong những thiếu sót lớn nhất của iPhone 14 Pro năm ngoái, khi mà chiếc iPhone này đã không thể đánh bại người tiền nhiệm do có thời gian sử dụng thấp hơn.

Chính vì thế, dù chưa được công bố dung lượng pin, nhưng với khả năng tiết kiệm năng lượng của chip A17 Pro, hy vọng iPhone 15 Pro sẽ có thể mang lại thời lượng pin tốt hơn.

Trải nghiệm thực tế iPhone 15 Pro: Mọi thứ bạn cần biết - Hình 6

Bên cạnh đó, dựa trên tốc độ sạc USB-C của thiết bị đã cho thấy, iPhone 15 Pro vẫn sẽ mất 30 phút để đạt được công suất sạc 50% bằng bộ chuyển đổi 20W.

Dù vẫn chưa chính thức được phát hành, nhưng dựa trên những công bố từ phía Apple và các ưu điểm mà mình đã nêu ở trên, liệu bạn có sẵn sàng rút hầu bao cho iPhone 15 Pro, hay sẽ mất thêm 200 USD để sở hữu phiên bản Pro Max?