Đúng như dự đoán, Apple đã chính thức giới thiệu hai siêu phẩm mới của hãng là iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max tại sự kiện Wonderlust. Điều đặc biệt trên bộ đôi này là khung viền được hoàn thiện từ titanium và nút Action mới sẽ thay thế cho cần gạt im lặng truyền thống. Vậy nút Action Button là gì? Nút bấm mới này có gì đặc biệt?

Nút Action Button là gì?

Được biết, Apple đã giới thiệu Action Button lần đầu trên Apple Watch Ultra, với khả năng kích hoạt các bài tập luyện cùng với những khả năng khác.

Và giờ đây, nhà Táo khuyết đã chính thức mang nút Action lên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Nút mới này sẽ được dùng để thay thế cho công tắc im lặng đã quá quen thuộc với người dùng iPhone.

Nút Action Button trên iPhone 15 Pro là gì? Nút bấm mới này có gì đặc biệt?

Action Button cung cấp một số khả năng mới và cải tiến so với các phiên bản trước đó của iPhone. Bằng cách nhấn vào nút này, người dùng có thể truy cập nhanh chóng vào các tác vụ phổ biến như: kích hoạt máy ảnh, bật đèn pin, bật Voice Memo, mở ghi chú, chuyển chế độ Focus hoặc chạy các chức năng tùy chỉnh khác, bao gồm các tùy chọn trợ năng như kính lúp.

Nút Action còn có chức năng chuyển chế độ đổ chuông và rung theo mặc định. Ngoài ra, Apple cũng tích hợp phản hồi xúc giác khi chuyển đổi giữa các chế độ, giúp trải nghiệm sử dụng chân thực hơn.

Nút Action trên iPhone có kích thước tương đương với cần gạt im lặng truyền thống và có màu sắc giống với màu của điện thoại. Điều đáng tiếc là iPhone 15 thông thường vẫn phải sử dụng công tắc vật lý.

Nút Action Button trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được Apple hy vọng sẽ mang lại sự tiện ích và linh hoạt cho người dùng, đồng thời nâng cao trải nghiệm sử dụng.

Với tính năng đa dụng và khả năng tùy chỉnh, nút này đáng được chờ đợi và cung cấp một cách mới để tương tác với các tính năng quan trọng trên iPhone.