Đã hơn 2 năm trôi qua, kể từ cái ngày Apple hâm nóng thị trường công nghệ với một mẫu iPhone giá rẻ. Và hiện tại đã bước sang năm 2021, liệu chiếc iPhone Xr này có còn đáng mua hay không? Hãy cùng mình đánh giá lại iPhone Xr và tìm câu trả lời nha.

=>> iPhone Xr đã rẻ nay còn rẻ hơn khi giảm đến 3 triệu

1. Thiết kế của iPhone Xr vẫn mang đến cảm xúc "khó tả"

Dù đã 2 năm tuổi nhưng thiết kế của iPhone Xr vẫn mang đến một vẻ đẹp khó tả, khi được hoàn thiện từ khung kim loại cứng cáp và sang trọng, với các đường nét thiết kế bo cong mềm mại và mặt lưng kính bóng bẩy.

Đánh giá iPhone Xr sau 2 năm ra mắt: Hiệu năng vẫn còn rất "ngon lành" - Hình 1

Bên cạnh đó, không chạy theo xu hướng "tăng số lượng ống kính" với quá nhiều chức năng phức tạp, iPhone Xr chỉ được trang bị 1 camera đơn, giúp mặt lưng của thiết bị trông thanh thoát và thẩm mỹ hơn.

Ngoài ra, do kích thước lớn hơn đa số các mẫu iPhone thế hệ trước, nên đối với một số người thì chiếc điện thoại này hơi khó khi sử dụng bằng một tay, nhưng đối với mình thì cảm giác cầm máy rất vừa tay.

2. Màn hình của iPhone Xr vẫn khiến iFan phải "xao xuyến"

Mặc dù sở hữu kích thước màn hình 6.1 inch, nhưng do chỉ được trang bị tấm nền Liquid Retina IPS LCD độ phân giải 828 x 1.792 Pixels, nên màn hình iPhone Xr nhận được rất nhiều lời phàn nàn và chê bai từ người dùng.

Đánh giá iPhone Xr sau 2 năm ra mắt: Hiệu năng vẫn còn rất "ngon lành" - Hình 2

Tuy nhiên, dù nhận được nhiều chê bai nhưng trong trải nghiệm thực tế như xem phim hay chơi game thì màn hình hiển thị màu sắc tốt và chân thực, độ tương phản cao. Có thể nói, dù không bằng màn hình AMOLED nhưng trải nghiệm khi sử dụng màn hình của máy không hề tệ.

=>> Đánh giá iPhone 11 sau hơn 1 năm ra mắt: Vẫn là lựa chọn hàng đầu

3. Apple A12 Bionic 2 năm tuổi của iPhone Xr vẫn cho hiệu năng "cực phê"

Không như những mẫu smartphone Android sẽ bị yếu đi sau 1 năm sử dụng, iPhone vẫn luôn mạnh mẽ và mượt mà như khi mới mua dù đã qua 2 hay 3 năm sử dụng. Bằng chứng là cho đến nay các mẫu iPhone 7iPhone 8 vẫn được nhiều người dùng săn đón nồng nhiệt.

Tuy nhiên, để cho các bạn có cái nhìn trực quan nhất về hiệu năng của Apple iPhone Xr, chúng ta hãy cùng tiến hành các bài test nha. Nhưng trước đó chúng ta hãy cùng tóm tắt nhanh thông số phần cứng của chiếc máy này nhé:

- CPU: Apple A12 Bionic.

- RAM: 3 GB.

- Bộ nhớ trong: 64 GB.

- HĐH: iOS 14.3.

3.1. Antutu Benchmark

Đầu tiên, mình sẽ tiến hành chấm điểm tổng thể của iPhone Xr bằng ứng dụng Antutu Benchmark quen thuộc. Kết quả, chiếc di động này đạt được 400.177 điểm - đây là số điểm khá cao trong thời điểm hiện tại.

Đánh giá iPhone Xr sau 2 năm ra mắt: Hiệu năng vẫn còn rất "ngon lành" - Hình 3

Để xem khả năng của chiếc iPhone này khi chiến game thế nào, chúng ta hãy test thử máy với 4 tựa game phổ biến hiện nay là Liên Quân Mobile, Liên Minh Tốc Chiến, Call Of Duty Mobile và PUBG Mobile.

3.2. Liên Quân Mobile

Đánh giá iPhone Xr sau 2 năm ra mắt: Hiệu năng vẫn còn rất "ngon lành" - Hình 4

Đối với tựa game này, mình sẽ thiết lập khung hình ở mức 60 FPS. Mọi thứ đều diễn ra rất mượt mà và ổn định, không hề có hiện tượng giật lag, delay và FPS dao động ở mức 59.8 đến 60 FPS.

3.3. Liên Minh Tốc Chiến

Đánh giá iPhone Xr sau 2 năm ra mắt: Hiệu năng vẫn còn rất "ngon lành" - Hình 5

Trải nghiệm tựa game này trên iPhone Xr quá ư là mượt mà và ổn định. Các hoạt ảnh đều rất là đẹp, nhân vật uyển chuyển và sống động như thật. Khi kiểm tra kết quả trên Prefdog, mức FPS trung bình trong cả trận đấu là 59.5 FPS

3.4. Call Of Duty Mobile

Đánh giá iPhone Xr sau 2 năm ra mắt: Hiệu năng vẫn còn rất "ngon lành" - Hình 6

Dù đã "lớn tuổi" nhưng tựa game này cũng không thể làm khó được điện thoại iPhone Xr. Trải nghiệm game phải nói là rất ổn định và mượt mà. Không hề có bất cứ hiện tượng giật lag nào xảy ra trong cả quá trình. Mức độ dao động FPS từ 59-60 FPS.

3.5. PUBG Mobile

Đánh giá iPhone Xr sau 2 năm ra mắt: Hiệu năng vẫn còn rất "ngon lành" - Hình 7

Còn ở tựa game PUBG Mobile, để có thể chiến game mượt mà nhất thì mình phải hạ đồ họa từ mức cực cao xuống cao và tốc độ khung hình vẫn là cực cao. Khi kiểm tra bằng phần mềm thì mức dao động FPS luôn duy trì ở mức 40.8 trong cả trận.

=>> Đánh giá hiệu năng iPhone 12: Xử lý mượt mà mọi tựa game mobile

4. Camera của iPhone Xr vẫn "hấp dẫn" dù chỉ có một ống kính

Khi nghe đến việc chiếc điện thoại này chỉ có 1 camera với độ phân giải 12 MP thì nhiều người sẽ tỏ ra thất vọng. Nhưng trong thực tế thì iPhone Xr vẫn có thể đem đến cho bạn những bức ảnh với chất lượng tốt nhất.

Cụ thể, trong điều kiện đủ sáng thì iPhone Xr có thể cho ra những bức ảnh đẹp mắt với độ tương phản ở mức khá, màu sắc hình ảnh trung thực, tự nhiên và hài hòa.

Đánh giá iPhone Xr sau 2 năm ra mắt: Hiệu năng vẫn còn rất "ngon lành" - Hình 8

Ảnh được chụp bằng chế độ tự động.

Với những bức ảnh được chụp ngược sáng, thiết bị vẫn mang đến một khung cảnh với màu sắc rất tốt nhờ vào khả năng điều chỉnh tái tạo màu và phơi sáng chủ thể trước nguồn sáng.

Đánh giá iPhone Xr sau 2 năm ra mắt: Hiệu năng vẫn còn rất "ngon lành" - Hình 9

Ảnh chụp trong điều kiện ngược sáng.

Không chỉ có thể mang đến những bức ảnh tuyệt đẹp khi chụp ngoài trời, thiết bị còn có thể chụp ảnh đẹp mắt ở điều kiện trong nhà, nhờ vào khả năng xử lý độ chi tiết và tương phản tốt.

Đánh giá iPhone Xr sau 2 năm ra mắt: Hiệu năng vẫn còn rất "ngon lành" - Hình 10

Bức ảnh được chụp ở môi trường trong nhà.

Về khả năng chụp đêm thì iPhone Xr cũng không làm bạn thất vọng. Tuy nhiên, so với iPhone 11iPhone 12 thì những bức ảnh được chụp bằng iPhone Xr trong điều kiện thiếu sáng có thể bị mất chi tiết kha khá, nhưng độ sáng và màu sắc vẫn thể hiện rất ấn tượng.

Đánh giá iPhone Xr sau 2 năm ra mắt: Hiệu năng vẫn còn rất "ngon lành" - Hình 11

Ảnh chụp bằng chế độ tự động trong điều kiện thiếu sáng.

Bên cạnh đó, với những bức ảnh chụp người bằng chế độ xóa phông thì iPhone Xr vẫn cho ra những bức ảnh với màu sắc nịnh mắt, da người sáng lên rất là tự nhiên.

5. Viên pin 2.942 mAh của iPhone Xr cho thời lượng sử dụng ở mức ổn

Pin vẫn luôn là nhược điểm trên các mẫu Apple iPhone! Nhưng điều này lại không diễn ra trên iPhone Xr, khi mà chiếc máy chỉ có viên pin 2.942 mAh nhưng lại có thời lượng sử dụng liên tục là 4 tiếng 4 phút.

Để các bạn có thể hình dung được vì sao mình đưa ra kết quả này? Mình xin chia sẻ điều kiện test pin thực tế của iPhone Xr như sau:

- Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân, xem YouTube, lướt Facebook và sử dụng trình duyệt Safari.

- Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.

- Độ sáng màn hình: 100%.

- Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.

- Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.

- Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

- Bắt đầu từ 100% đến 0%.

Đánh giá iPhone Xr sau 2 năm ra mắt: Hiệu năng vẫn còn rất "ngon lành" - Hình 12

Như vậy với thời lượng sử dụng 4 tiếng 4 phút liên tục của iPhone Xr, thì đây quả thật là một thời gian sử dụng quá tốt trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, kết quả này được tiến hành trong điều kiện khắc nghiệt và ép hiệu năng. Do đó, nếu sử dụng các tác vụ một cách bình thường thì thời gian sử dụng còn lâu hơn nữa.

6. Tổng kết

Đã hơn 2 năm trôi qua rồi, nhưng không có nghĩa là iPhone Xr sẽ bị lỗi thời hay yếu đi. Điều đó được minh chứng rõ nét nhất từ việc chiếc smartphone Apple này vẫn còn đang được săn đón bởi các bạn trẻ.

=>> Đánh giá iPhone 12 Mini: Chiếc điện thoại nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ