Ngày nay, khi các mẫu smartphone đều hướng đến xu hướng màn hình ngày càng lớn, thì sự ra mắt của iPhone 12 Mini chính là "món quà" mà Apple đã mang đến cho những ai vẫn mong chờ một chiếc điện thoại cỡ nhỏ.

Từ lâu, Táo Khuyết đã nhận ra tiềm năng từ thị trường iPhone nhỏ, với những thành công từ các mẫu iPhone 5, 5S và SE. Mới đây nhất chính là sự thành công từ chiếc iPhone SE 2020, chiếc smartphone mang sức mạnh của iPhone 11 Pro trong thân hình nhỏ bé của iPhone 8.

Tuy nhiên, chiếc iPhone SE mới này vẫn nhận được nhiều sự chê bai, đặc biệt là từ thiết kế "cổ điển" của máy. Do có, câu trả lời của Nhà Táo về chiếc iPhone nhỏ gọn tiếp theo của hãng là iPhone 12 Mini - phiên bản thu nhỏ của siêu phẩm iPhone 12.

=>> iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max: Hai chiếc smartphone "mới lạ" của Apple

1. iPhone 12 mini có thực sự nhỏ?

Với khung nhôm phẳng, mặt lưng kính bóng bẩy và kích thước không lớn hơn bao nhiêu so với iPhone 5, chiếc iPhone này trông như một phiên bản nâng cấp của thế hệ iPhone 5.

Đánh giá iPhone 12 Mini: Chiếc điện thoại mơ ước của người dùng bằng một tay - Hình 1

Mặt khác, dù có kích thước nhỏ hơn dòng iPhone SE thế hệ 2, nhưng tỷ lệ hiển thị trên thân máy của iPhone 12 mini lên tới 85.1%, cao hơn nhiều so với iPhone SE 2 - 65.4%.

Ngoài ra, kích thước nhỏ cũng giúp cho điện thoại dễ dàng nằm gọn gàng trong lòng bàn tay. Tuy nhiên, do mặt lưng được hoàn thiện dạng bóng, nên trong quá trình sử dụng rất dễ để lại các dấu vân tay.

Đánh giá iPhone 12 Mini: Chiếc điện thoại mơ ước của người dùng bằng một tay - Hình 2

Về kích thước màn hình, khi so sánh với màn hình 6.1 inch của iPhone 12 tiêu chuẩn và iPhone 12 Pro, hay màn hình 6.7 inch trên iPhone 12 Pro Max, thì màn hình kích thước 5.4 inch của iPhone 12 Mini quả thực trông rất nhỏ.

Nhưng chính màn hình nhỏ này mà người dùng có thể dễ dàng sử dụng ngón tay cái để tiếp cận mọi phần trên không gian hiển thị. Điều mà chúng ta không thể làm được trên những mẫu iPhone lớn hơn một chút như iPhone 11 Pro - 5.8 inch.

Đánh giá iPhone 12 Mini: Chiếc điện thoại mơ ước của người dùng bằng một tay - Hình 3

Đặc biệt, theo một biên tập viên của CNET, một điều mà khó có chiếc smartphone phổ thông nào trên thị trường hiện nay làm được như iPhone 12 Mini là bỏ vừa vặn trong chiếc túi nhỏ nhất của quần jean, mặc dù một phần trên của máy sẽ bị chìa ra ngoài.

Đánh giá iPhone 12 Mini: Chiếc điện thoại mơ ước của người dùng bằng một tay - Hình 4

=>> iPhone SE 2020 vs iPhone 12 mini: Đâu là chiếc smartphone nhỏ gọn đáng mua nhất hiện nay?

2. Camera không hề thua kém những "anh em" khác

Mặc dù sở hữu thân hình nhỏ bé hơn, nhưng hệ thống camera trên iPhone 12 mini lại không có sự khác biệt so với phiên bản iPhone 12 tiêu chuẩn, từ camera selfie cho đến camera sau.

Đánh giá iPhone 12 Mini: Chiếc điện thoại mơ ước của người dùng bằng một tay - Hình 5

Do đó, với hệ thống camera iPhone 12 mini, bạn hoàn toàn có thể nhận được những bức ảnh và video với chất lượng tuyệt vời, thậm chí là quay video 4K 60fps hoặc 4K 30fps với Dolby Vision.

Đánh giá iPhone 12 Mini: Chiếc điện thoại mơ ước của người dùng bằng một tay - Hình 6

Mặt khác, nhờ vào kich thước nhỏ gọn mà bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ phơi sáng, tỷ lệ khung hình hay thời gian chụp phơi sáng trong chế độ ban đêm bằng một tay, điều mà hầu hết những sản phẩm khác trên thị trường đều không thể làm được.

3. iPhone 12 mini là chiếc điện thoại 5G nhỏ nhất

Đánh giá iPhone 12 Mini: Chiếc điện thoại mơ ước của người dùng bằng một tay - Hình 7

Mặc dù mạng 5G vẫn chưa phổ biến trên toàn cầu, nên những lợi ích mà 5G mang lại vẫn chưa quá rõ ràng, nhưng Apple vẫn có thể tự tin khẳng định iPhone 12 Mini là chiếc điện thoại thông minh 5G nhỏ nhất thế giới hiện nay. Và bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng việc hỗ trợ 5G sẽ không bị lỗi thời trong vài năm tới.

4. Điện thoại nhỏ cũng có nghĩa là viên pin sẽ nhỏ

Đánh giá iPhone 12 Mini: Chiếc điện thoại mơ ước của người dùng bằng một tay - Hình 8

Ngoài việc bàn phím ảo của 12 mini quá nhỏ, thì hạn chế lớn nhất trên chiếc điện thoại này chính là việc sở hữu dung lượng pin nhỏ. Tuy nhiên, người dùng không cần quá bận tâm về vấn đề này, vì theo thử nghiệm thực tế thì iPhone 12 mini có thể trụ được khoảng 15 giờ khi phát video lặp lại trong chế độ trên máy bay.

Đánh giá iPhone 12 Mini: Chiếc điện thoại mơ ước của người dùng bằng một tay - Hình 9

Kết quả này là do thiết bị cũng được trang bị bộ vi xử lý Apple A14 Bionic mới nhất, mang tới hiệu năng và hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn. Đây cũng là con chip đầu tiên trong giới smartphone được sản xuất trên tiến trình 5nm.

Đánh giá iPhone 12 Mini: Chiếc điện thoại mơ ước của người dùng bằng một tay - Hình 10

Ngoài ra, chiếc iPhone này cũng được Táo Khuyết trang bị công nghệ sạc không dây MagSafe mới của hãng, giúp mang đến sự tiện lợi như khi sạc có dây.

=>> 'Tất tần tật' về iPhone 12 Series: Siêu phẩm smartphone Apple mới nhất năm nay