Mặc dù iPhone 12 series đã chính thức lên kệ với sự đột phá từ thiết kế cho đến cấu hình. Nhưng nhiều người dùng lại không thích phong cách thiết kế các cạnh vát phẳng này, đặc biệt là khi mức giá của mẫu iPhone mới này cao hơn nhiều so với người tiềm nhiệm - iPhone 11.

Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu chiếc điện thoại iPhone 11 với lối thiết kế bo cong mềm mại có còn đáng mua? Chúng ta hãy cùng đánh giá nhanh mẫu iPhone đã hơn 1 năm tuổi này để có thể trả lời câu hỏi nhé.

1. Thiết kế tổng thể của iPhone 11 vẫn bền bỉ theo thời gian

Mặc dù ngôn ngữ thiết kế của iPhone 11 quốc tế đã quá lỗi thời, nhưng lối thiết kế này vẫn mang đến cho người dùng một giá trị vô hình - sự sang trọng, sự tao nhã và thể hiện được sự cái tôi của chính mình.

Ngoài ra, theo đánh giá của một số người thì cảm giác cầm nắm của iPhone 11 tốt hơn so với iPhone 12. Cho dù kích thước của máy khá là to, nhưng cảm giác cầm nắm rất là đầm, thoải mái và có thể sử dụng bằng 1 tay.

Đánh giá iPhone 11 sau hơn 1 năm ra mắt: Vẫn là lựa chọn hàng đầu trong thời điểm hiện tại - Hình 1

Mặt khác, so với thế hệ iPhone 2020 tiêu chuẩn thì iPhone 11 xách tay có nhiều màu hơn. Vì thế mà người dùng có thể thoải mái lựa chọn màu sắc phù hợp nhất với mình.

Đặc biệt, đẳng cấp của những chiếc smartphone Táo Khuyết luôn luôn bền bỉ và trường tồn theo thời gian, vì thế mà iPhone 11 vẫn còn đáng để sở hữu về mặt thiết kế trong thời điểm hiện tại.

=>> Đánh giá iPhone 12 Mini: Chiếc điện thoại nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ

2. Màn hình iPhone 11 vẫn khiến iFan phải xao xuyến

Dù không được trang bị màn hình OLED như dòng iPhone 12, nhưng tấm nền Liquid Retina IPS LCD độ phân giải 1792 x 828 pixels vẫn cho khả năng hiển thị khá sắc nét, màu sắc trung thực, xem phim hay chơi game đều tốt không có bất cứ vấn đề gì.

Đánh giá iPhone 11 sau hơn 1 năm ra mắt: Vẫn là lựa chọn hàng đầu trong thời điểm hiện tại - Hình 2

Ngoài ra, với kích thước màn hình 6.1 inch, người dùng có thể thoải mái trải nghiệm những giây phút giải trí hấp dẫn trên một màn ảnh vô cùng chất lượng.

3. Apple A13 Bionic hơn 1 năm tuổi của iPhone 11 vẫn còn ngon chán

3.1. Antutu Benchmark

Trước khi đánh giá hiệu năng thực tế của Apple iPhone 11, mình sẽ tiến hành đo hiệu năng của chiếc iPhone 11 này bằng ứng dụng Antutu Benchmark quen thuộc.

Đánh giá iPhone 11 sau hơn 1 năm ra mắt: Vẫn là lựa chọn hàng đầu trong thời điểm hiện tại - Hình 3

Như bạn có thể thấy, AnTuTu của iPhone 11 đạt tổng số điểm là 456.324 điểm. Có thể nói con số này là vẫn còn rất cao trong thời điểm hiện tại.

Không cần đo chắc các bạn cũng biết, cho dù tuổi đời có là 2 hay 3 năm đi chăng nữa thì điện thoại iPhone vẫn đem lại hiệu năng rất là mạnh mẽ và ổn định.

Bên cạnh việc test hiệu năng bằng phần mềm chấm điểm, mình còn trực tiếp trải nghiệm thực tế với các tực game đang có trên thị trường, để có thể đánh giá một cách khách quan nhất.

3.2. Liên Quân Mobile

Đánh giá iPhone 11 sau hơn 1 năm ra mắt: Vẫn là lựa chọn hàng đầu trong thời điểm hiện tại - Hình 4

Với vi xử lý Apple A13, bạn cứ tự tin mà thiết lập máy ở mức cấu hình cao nhất nha, vì hiện tượng giật lag khung hình hầu như không bao giờ xảy ra, tốc độ khung hình ổn định từ 59.9 đến 60 FPS cho tới cuối game.

3.3. PUBG Mobile

Đánh giá iPhone 11 sau hơn 1 năm ra mắt: Vẫn là lựa chọn hàng đầu trong thời điểm hiện tại - Hình 5

Còn ở tựa game PUBG Mobile, mặc dù FPS tối đa chỉ đạt được 40 và dao động từ 37 - 40 FPS, nhưng mọi trải nghiệm đều rất nhanh, trơn tru và không hề có hiện tượng giật lag.

3.4. Call Of Duty Mobile

Đánh giá iPhone 11 sau hơn 1 năm ra mắt: Vẫn là lựa chọn hàng đầu trong thời điểm hiện tại - Hình 6

Mặc dù được thiết lập cấu hình cao nhất với hình ảnh rất cao và số khung hình/giây ở mức tối đa, nhưng các hiệu ứng cháy nổ có thể nói là quá xuất xắc và chân thật, hoạt ảnh nhân vật cảm giác như người thật cử động. Hiện tượng giật lag hầu như không có cơ hội xuất hiện.

4. Camera của iPhone 11 luôn đem lại màu sắc chân thực nhất

iPhone 11 của chúng ta tuy chỉ được trang bị 2 camera 12 MP, nhưng vẫn có thể đem đến cho người dùng những bức ảnh có thể nói là ấn tượng nhất.

Với bức ảnh đầu tiên, chúng ta có thể thấy độ chi tiết và màu sắc của bức ảnh được thể hiện hoàn toàn chính xác. Chi tiết rất rõ nét, độ tương phản cao.

Đánh giá iPhone 11 sau hơn 1 năm ra mắt: Vẫn là lựa chọn hàng đầu trong thời điểm hiện tại - Hình 7

Ở bức ảnh tiếp theo, nếu nhìn xung quanh thì các bạn có thể thấy được màu xanh của hàng cây bên phải được thể hiện rất tươi, rất tràn đầy sức sống, màu đen sâu và phần trời với đủ các tầng màu xanh.

Đánh giá iPhone 11 sau hơn 1 năm ra mắt: Vẫn là lựa chọn hàng đầu trong thời điểm hiện tại - Hình 8

Khi chụp ở khoảng cách gần thì iPhone 11 cũng đã thể hiện lên được màu sắc rực rỡ của bông hoa, cộng thêm chi tiết tốt, không bị nhòe. Phần hậu cảnh phía sau được làm mờ rất đều và không bị lẹm đi vào chủ thể.

Đánh giá iPhone 11 sau hơn 1 năm ra mắt: Vẫn là lựa chọn hàng đầu trong thời điểm hiện tại - Hình 9

Cho dù chụp ở khoảng cách khá xa nhưng hệ thống camera sau iPhone 11 vẫn đem lại độ chi tiết rất sắc nét ở phần bóng đèn và dây đèn. Bầu trời thì khỏi nói rồi, đến cả vệt mây mờ mờ, máy còn thể hiện được.

Đánh giá iPhone 11 sau hơn 1 năm ra mắt: Vẫn là lựa chọn hàng đầu trong thời điểm hiện tại - Hình 10

Cho dù mình chụp trong lúc trời rất tối với ánh sáng rất yếu thì máy vẫn có thể xử lý bằng cách phơi sáng trong vòng 2 giây. Điều đáng nói là không cần Tripod vẫn không bị nhòe, màu sắc tuy có hơi bệt một tí nhưng độ chi tiết vẫn rất tốt.

Đánh giá iPhone 11 sau hơn 1 năm ra mắt: Vẫn là lựa chọn hàng đầu trong thời điểm hiện tại - Hình 11

5. Thời lượng pin iPhone 11 vẫn còn tốt lắm

Thời lượng sử dụng pin luôn là nỗi lo của người dùng khi lựa chọn các sản phẩm Nhà Táo. Nhưng với viên pin 3110 mAh thì nỗi lo này sẽ được giảm đi rất nhiều.

Vậy thực tế trải nghiệm như thế nào? Mình đã bắt đầu test pin thực tế, với điều kiện như sau:

- Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân, xem YouTube, lướt Facebook và sử dụng trình duyệt chrome.

- Mỗi tác vụ 1 tiếng đồng hồ.

- Độ sáng màn hình: 100%.

- Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.

- Mở WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.

- Không bật GPS và Bluetooth.

- Không bật chế độ tiết kiệm pin và màn hình thích ứng.

- Đo từ 100% đến 0%.

Đánh giá iPhone 11 sau hơn 1 năm ra mắt: Vẫn là lựa chọn hàng đầu trong thời điểm hiện tại - Hình 12

Như vậy là sau 5 tiếng 29 phút sử dụng liên tục thì iPhone 11 đã cạn sạch pin. Mặc dù thời lượng sử dụng pin như thế này không phải là quá tốt, nhưng nếu người dùng không áp dụng những điều kiện trên thì thời gian sử dụng còn lâu hơn nữa.

=>> Thời lượng sử dụng pin iPhone 11 có cải thiện sau khi nâng lên iOS 14.2?

6. iPhone 11 - Thời điểm này có còn đáng mua hay không?

Đã 1 năm trôi qua rồi, nhưng giá trị của iPhone 1 quốc tế vẫn còn đó và vẫn còn đang được săn đón bởi các bạn trẻ. Thiết kế của máy vẫn là một biểu tượng đẳng cấp và trường tồn theo thời gian, cấu hình vẫn còn rất mạnh mẽ, camera chân thực và ấn tượng sau 1 năm ra mắt.

=>> Phân vân có nên mua iPhone 11 Pro Max hay không? Hãy đọc ngay bài viết