Trước đây, đã có thông tin cho rằng Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn Touch Bar khỏi dòng sản phẩm MacBook Pro. Và mới đây, dựa vào thông tin này, một bản concept MacBook Pro với thiết kế thay thế Touch Bar bằng một dock chứa bút Pencil đã xuất hiện.

Theo báo cáo của PatentlyApple, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ đã công bố một bằng sáng chế mới từ Táo Khuyết. Theo bằng sáng chế thì chiếc MacBook Pro này có dock chứa bút Pencil chứ không phải Touch Bar.

Dock này được đặt ở vị trí đặt Touch Bar, ngay phía trên bàn phím. Dock cũng được thiết kế để người dùng dễ dàng đặt bút Pencil mà vẫn gập được máy. Hoặc, dock Pencil cũng có thể được thay thế bằng hàng phím F chức năng.

Concept MacBook Pro với thiết kế thay thế Touch Bar bằng dock đặt bút Pencil

Và dựa vào bằng sáng chế này, nhà thiết kế Sarang Sheth đã tạo ra bản concept MacBook Pro với một dock đặt bút Pencil thay cho Touch Bar, nhưng Touch Bar cũng không bị loại bỏ hoàn toàn, mà được thu nhỏ, là nơi kích hoạt Siri và truy cập nhanh vào một số ứng dụng nhất định.

Mặc dù ý tưởng này khá thú vị, nhưng dù sao thì đây cũng chỉ là một bản concept được tạo từ ý tưởng của bằng sáng chế, nên không chắc nhà Táo sẽ sử dụng thiết kế này cho sản phẩm của hãng trong tương lai.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: MacBook Air mới sẽ ra mắt vào giữa năm 2022: Màn hình mini LED, giá tăng lên 22.8 triệu đồng