Là một thị trường được xem là 'màu mỡ', nên đã có nhiều hãng sản xuất smartphone tham gia vào 'cuộc đua' này. Chính vì thế, việc sở hữu một chiếc điện thoại gập đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Nhưng đối với các ifans thì mọi thứ chỉ mới dừng lại tại sự kỳ vọng.

Và mới đây, để đáp lại sự mong chờ từ các fan của Apple, Michal Dufka đã tạo ra một bản concept cho chiếc iPhone iFold với thiết kế độc đáo và hấp dẫn, dựa trên thiết kế của các mẫu iPhone hiện tại.

Concept iPhone gập - Hình 1

Hình ảnh concept còn cho thấy, iPhone iFold sẽ sở hữu hệ thống ba camera sau được đặt trong cụm hình chữ nhật. Phía bên phải của cụm camera là một màn hình phụ, cho phép người dùng dễ dàng quan sát và thao tác thiết bị.

Hiện nay, mở rộng màn hình phụ đang là xu hướng được nhiều hãng điện thoại áp dụng cho thiết kế của họ. Do đó, nếu nhà Táo sử dụng màn hình phụ có kích thước nhỏ như trong concept cho iPhone gập, thì có thể sẽ không được đánh giá cao bởi đa số người dùng.

Concept iPhone gập - Hình 2

Ngoài ra, các phần còn lại của iPhone iFold dường như được giữ nguyên so với các mẫu iPhone hiện tại, chỉ được tinh chỉnh một chút để phù hợp với thiết kế của smartphone gập.

Điều này đồng nghĩa với việc, logo quả táo vẫn sẽ được giữ nguyên ở mặt sau của sản phẩm này. Bên cạnh đó, nếu Apple giới thiệu sản phẩm này thì công ty cũng cần giảm độ dày của thiết bị.

Concept iPhone gập - Hình 3

Mặt khác, một trong những vấn đề cần được xem xét và thay đổi trong bản concept là phần bản lề của iPhone gập. Đây là bộ phận chiếm không gian rất lớn trên điện thoại gập và có thể gây khó chịu cho người dùng.

Hiện tại, vẫn chưa có một báo cáo chính thức nào cho thấy việc Apple đang nghiên cứu sản xuất điện thoại gập. Thay vào đó, hãng đang phát triển các sản phẩm iPhone với màn hình tràn viền. Việc này cho thấy Apple đang tập trung vào nâng cao trải nghiệm của người dùng, với thiết kế vô cùng ấn tượng và tiên tiến.