Ra mắt cùng với bộ ba iPhone 11 nhưng iOS 13 thực sự khiến người dùng cảm thấy thất vọng khi có quá nhiều lỗi, mặc dù Apple đã khắc phục hết lần này đến lần khác. Chính vì thế mà người dùng phải đặt mọi kỳ vọng vào phiên bản iOS 14 ra mắt vào năm sau.

Mặc dù chưa có nhiều thông tin về hệ điều hành iOS 14, nhưng một bản concept vừa được công bố bởi kênh YouTube "Hacker 34" đã cho chúng ta thấy những tính năng mới mà tất cả người dùng đều mong đợi.

(Concept) Đây là hệ điều hành iOS 14 mà tất cả iFan đều mong đợi - Hình 1

Thay đổi đầu tiên dễ nhận thấy đó là tính năng màn hình Always On Display đã được hãng tích hợp trên Apple Watch Series 5. Nó cho phép hiển thị nhanh một số thông tin như đồng hồ, thời tiết, ngày tháng, giờ, thời lượng pin và số thông báo mới.

Một vài giao diện cũng được thay đổi, ví dụ như giao diện cuộc gọi đến sẽ được thiết kế nhỏ và hiển thị thành một thanh ngang ở phía trên thay vì chiếm toàn bộ màn hình.

(Concept) Đây là hệ điều hành iOS 14 mà tất cả iFan đều mong đợi - Hình 2

Tính năng này khá giống với cách thông báo cuộc gọi trên hệ điều hành Android. Nó giúp người dùng không bị ấn nhầm trong lúc có cuộc gọi đến, đồng thời có thể chủ động hơn trong việc từ chối cuộc gọi.

(Concept) Đây là hệ điều hành iOS 14 mà tất cả iFan đều mong đợi - Hình 3

Ngoài ra, giao diện mới của tính năng split-view sẽ cho phép bạn sử dụng hai ứng dụng cùng lúc trên màn hình iPhone. Đây là tính năng đã được các iFan mong muốn từ lâu khi màn hình iPhone ngày càng to ra.

(Concept) Đây là hệ điều hành iOS 14 mà tất cả iFan đều mong đợi - Hình 4

Bên cạnh đó, iOS 14 cũng cho phép người dùng chuyển đổi nhanh giữa các tài khoản Apple ID khác nhau. Mỗi tài khoản sẽ tương ứng với một mục đích sử dụng và phụ huynh có thể giới hạn các tính năng của máy trên tài khoản của con mình.

(Concept) Đây là hệ điều hành iOS 14 mà tất cả iFan đều mong đợi - Hình 5

Trên iOS 14 concept, bàn phím sẽ được tích hợp thêm chế độ ảnh gif. Bên cạnh các biểu tượng cảm xúc và memoji, người dùng có thể sử dụng kho ảnh gif có sẵn để nhắn tin cho nhau.

(Concept) Đây là hệ điều hành iOS 14 mà tất cả iFan đều mong đợi - Hình 6

Một tính năng cũng khá hữu ích trên iOS 14 bản dựng là người dùng có thể thay đổi những ứng dụng mặc định của nền tảng, bằng các phần mềm của bên thứ ba tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng. Đây là tính năng đã xuất hiện từ lâu trên hệ điều hành Android.

(Concept) Đây là hệ điều hành iOS 14 mà tất cả iFan đều mong đợi - Hình 7

Trên iOS 14, người dùng cũng có thể tùy ý sắp xếp các icon ứng dụng theo vị trí mong muốn.

Nguồn: GenK

Xem thêm: Apple chính thức khóa sign iOS 13.1.2 và iOS 13.1.3, chặn việc hạ cấp iPhone