Thời điểm hiện tại, khi mà dòng iPhone 13 đã được trình làng từ lâu và cả thế giới đều đang đổ dồn mọi ánh mắt về thế hệ iPhone 14 (iPhone 2022) dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay, thì liệu siêu phẩm đình đám một thời - iPhone 12 có còn đủ 'sức nóng' để hấp dẫn người dùng? Để có câu trả lời cho câu hỏi "có nên mua iPhone 12 ở thời điểm hiện tại?", chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Thiết kế của iPhone 12 vẫn rất thời thượng và đủ màu sắc cho bạn lựa chọn

Dù đã ra mắt được gần 2 năm, nhưng thiết kế của iPhone 12 vẫn có một sức hút mạnh mẽ đến lạ thường. Điều này có thể thấy rõ qua việc iPhone 13 vẫn sử dụng kiểu thiết kế vuông vức này. Thậm chí, các tin đồn về thế hệ iPhone tương lai đều cho thấy iPhone 14 và iPhone 15 cũng không thay đổi thiết kế.

Có nên mua iPhone 12 ở thời điểm hiện tại? Siêu phẩm một thời đã có mức giá rẻ hơn cho iFans - Hình 1

Mặc dù nhiều người vẫn cho rằng, thiết kế vát phẳng của iPhone 12 mang đến cảm giác quen thuộc như mẫu iPhone 4 và iPhone 5. Nhưng họ cũng không phủ nhận về việc thiết kế này cực kì sang trọng và mang đến sự nổi bật khi xuất hiện giữa đám đông.

Bên cạnh đó, máy còn có độ hoàn thiện cực cao với thiết kế khung nhôm nguyên khối và 2 mặt kính cường lực cao cấp, không chỉ toát lên vẻ ngoài sang chảnh mà còn mang đến cảm giác cầm nắm khá chắc tay.

Có nên mua iPhone 12 ở thời điểm hiện tại? Siêu phẩm một thời đã có mức giá rẻ hơn cho iFans - Hình 2

Mặt trước của thiết bị nổi bật với màn hình Super Retina XDR OLED 6.1 inch có độ phân giải 1170 x 2532 pixel, mang đến cho người dùng những trải nghiệm hiển thị tuyệt vời, với màu sắc bắt mắt và sinh động, các chi tiết rõ nét và trông chân thật hơn rất nhiều so với tấm nền IPS LCD của iPhone 11.

Nổi bật ở mặt lưng là cụm camera kép và đèn LED Flash được bố trí trong cùng một khung hình vuông có các góc được bo cong. Logo quả táo nằm ở chính giữa của mặt lưng tương tự như người tiền nhiệm. Hơn nữa, chiếc điện thoại này còn có 6 phiên bản màu sắc khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn.

Hiệu năng iPhone 12 mạnh không tưởng với con chip A14 Bionic

Hiệu năng trên các sản phẩm Apple nói chung và iPhone nói riêng chưa bao giờ là vấn đề mà người dùng cần phải quan tâm. Chính vì thế, dù đã gần 2 năm tuổi đời nhưng sức mạnh của iPhone 12 vẫn thuộc top đầu. Thậm chí, dù thêm 4-5 năm nữa thì hiệu năng của iPhone 12 cũng vẫn còn rất mạnh mẽ.

Cụ thể, với bộ vi xử lý Apple A14 Bionic được sản xuất trên quy trình 5 nm, đi kèm với 4 GB RAM và hệ điều hành iOS tối ưu tốt, giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng từ các tác vụ cơ bản cho đến nâng cao, thậm chí là chiến game 3D ở setting cao nhất.

Có nên mua iPhone 12 ở thời điểm hiện tại? Siêu phẩm một thời đã có mức giá rẻ hơn cho iFans - Hình 3

Hơn nữa, nhà Táo còn gây bất ngờ cho người dùng khi iPhone 12 là chiếc smartphone đầu tiên của hãng được trang bị hệ thống 5G, cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh và ổn định hơn.

Bên cạnh đó, Apple còn liên tục tung ra các bản cập nhật phần mềm, không chỉ giúp iPhone luôn hoạt động ổn định, mà còn an toàn hơn nhờ vào những bản vá lỗi bảo mật ở các phiên bản cũ, cũng như giúp người dùng trải nghiệm những tính năng mới mà không cần lên đời iPhone.

Camera iPhone 12 vẫn còn quá tốt để chụp choẹt mọi thứ

So với iPhone 11, cụm 2 camera sau với cùng độ phân giải 12 MP của iPhone 12 được nâng cấp khẩu độ từ f/1.8 lên f/1.6, hỗ trợ chụp ảnh Smart HDR Gen3, quay phim HDR với Dolby Atmos,.... Camera selfie trên iPhone 12 còn hỗ trợ chế độ chụp Night Mode và tính năng Deep Fusion.

Đi kèm với đó là phần cứng xịn sò kết hợp với thuật toán xử lý mới, dễ dàng mang đến những bức hình sắc nét tuyệt đối, với độ chi tiết cao và đa dạng chế độ chụp cho người dùng sử dụng linh hoạt.

Có nên mua iPhone 12 ở thời điểm hiện tại? Siêu phẩm một thời đã có mức giá rẻ hơn cho iFans - Hình 4

Bức ảnh chụp góc rộng bởi camera trên iPhone 12.

Chế độ smart HDR 3 giúp cân bằng yếu tố ánh sáng trong ảnh, làm nổi bật chi tiết đối tượng và cây cối trong khi vẫn giữ được màu sắc phong phú của bầu trời - ngay cả vào buổi trưa nắng gắt.

Với iPhone 12, bạn sẽ hoàn toàn tự tin giữ lại những kỷ niệm đẹp đẽ của mình bên người thân và bạn bè, hay quay lại những clip tiktok vui nhộn cùng mọi người.

Pin iPhone 12 đủ để bạn trải nghiệm cả ngày dài

Dù được trang bị viên pin chỉ có dung lượng 2815 mAh, thấp hơn rất nhiều so với các mẫu điện thoại Android cùng phân khúc giá đang có mặt trên thị trường. Nhưng nhờ vào con chip tối ưu và hệ điều hành ổn định, nên viên pin của iPhone 12 vẫn có thể mang đến cho bạn trải nghiệm hỗn hợp lên tới 8 tiếng.

Có nên mua iPhone 12 ở thời điểm hiện tại? Siêu phẩm một thời đã có mức giá rẻ hơn cho iFans - Hình 5

Bảng đo thời lượng pin iPhone 12 qua trải nghiệm thực tế.

Bên cạnh đó, iPhone 12 còn được trang bị tính năng sạc nhanh 20 W, giúp người dùng nhanh chóng trở lại để chiến game cùng anh em hay hoàn thành nốt những công việc còn dang dở, mà không cần phải chờ sạc quá lâu.

Giá bán iPhone 12 hiện tại là bao nhiêu? 2022 rồi liệu có nên mua iPhone 12?

Không biết mọi người đã có câu trả lời như thế nào sau khi điểm qua nhanh về iPhone 12. Nhưng theo mình thì ở thời điểm hiện tại, điện thoại iPhone 12 vẫn rất đáng mua, đặc biệt là những người đang tìm kiếm một chiếc iPhone nhỏ nhắn sở hữu thiết kế đẹp và thời thượng, cũng như có hiệu năng ổn định và hỗ trợ lâu dài với một mức giá tiết kiệm.

Có nên mua iPhone 12 ở thời điểm hiện tại? Siêu phẩm một thời đã có mức giá rẻ hơn cho iFans - Hình 6

Nói đâu xa, iPhone 12 64GB Full Box mới 100% đang có mức giá khuyến mãi chỉ từ khoảng 13.75 triệu đồng tại Phúc Khang Mobile, đi kèm với đó còn có nhiều khuyến mãi hấp dẫn khác. Bên cạnh đó, Phúc Khang Mobile còn có nhiều mẫu iPhone 12 cũ khác cũng sở hữu mức giá 'rẻ như cho'.

Xem thêm: Những mẫu iPhone đáng mua nhất hiện nay theo từng tiêu chí