Bạn đang muốn sắm cho mình một chiếc iPhone để sử dụng hoặc làm quà tặng cho những người thân yêu, nhưng lại không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào trong năm 2022 để phù hợp với nhu cầu sử dụng? Nếu vậy, hãy xem ngay bảng xếp hạng iPhone đáng mua nhất 2022 theo từng tiêu chí đánh giá dưới đây, để có thể đưa ra được lựa chọn chính xác nhất.

1. iPhone XR và iPhone 11 - iPhone chơi game giá rẻ 2022

Bạn là một người yêu thích chơi các tựa game mobile, nhưng vấn đề tài chính không cho phép sở hữu những mẫu iPhone cao cấp? Nếu vậy, iPhone XRiPhone 11 sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Dù đã ra mắt được hơn 3 năm, nhưng với con chip Apple A12 Bionic và 3 GB RAM, iPhone XR vẫn có thể chiến tốt tất cả các tựa game có cấu hình cao hiện nay như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Tốc chiến,.... Thậm chí, các tựa game trong ít nhất là 3 năm nữa cũng không làm khó được chiếc iPhone này.

Bên cạnh đó, với màn hình kích thước 6.1 inch, tần số quét 60 Hz cùng tấm nền IPS LCD, mọi thao tác của bạn sẽ trở nên mượt mà hơn và khả năng hiển thị cũng vô cùng sắc nét.

Có thể nói, iPhone XR là lựa chọn phù hợp cho những game thủ có tài chính eo hẹp. Trong khi đó, nếu có hầu bao rộng rãi hơn thì bạn nên lựa chọn ngay iPhone 11.

Với bộ vi xử lý Apple A13 Bionic cùng 4 GB RAM, iPhone 11 dư sức cùng bạn chiến bất kỳ tựa game nào hiện nay với mức cấu hình cao nhất. Đặc biệt, nhờ được sản xuất trên tiến trình 7 nm, nên A13 giúp hạn chế máy nóng lên khi sử dụng cực tốt.

Ngoài ra, với thiết kế bo cong mềm mại, đem đến cảm giác cầm nắm dễ chịu hơn. Màn hình Liquid Retina HD+ kích thước 6.1 inch cùng tần số quét 60 Hz càng giúp bạn chơi game sướng hơn nữa.

2. iPhone SE 2020 - Mẫu iPhone nhỏ gọn, dễ dàng mang theo

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc smartphone có kích thước gọn nhẹ, dễ dàng cầm nắm, dễ dàng di chuyển và phải có chất lượng hiển thị tốt để làm quà tặng cho bố mẹ, thì iPhone SE 2020 sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.

Những mẫu iPhone đáng mua nhất hiện nay theo từng tiêu chí đánh giá - Hình 1

Với thiết kế cực kỳ nhỏ gọn cùng các góc cạnh được bo cong mềm mại, giúp quá trình cầm nắm vô cùng thoải mái và dễ chịu. Trọng lượng máy chỉ 148 g, giúp người dùng có thể sử dụng lâu dài mà không bị mỏi tay.

Bên cạnh đó, điện thoại iPhone SE (2020) còn được trang bị tấm nền IPS LCD với độ phân giải HD cùng độ sáng lên đến 625 nits, giúp người cao tuổi dễ dàng sử dụng hơn.

3. iPhone 12 Pro Max - Một trong những mẫu iPhone đáng mua nhất 2022

Là siêu phẩm hàng đầu của nhà Táo trong năm 2020, nên iPhone 12 Pro Max mang trong mình tất cả tinh túy của Táo Khuyết. Từ thiết kế vuông vức sang chảnh và sang trọng, cho đến hiệu năng đỉnh cao của con chip Apple A14 Bionic được sản xuất trên tiến trình 5 nm và hỗ trợ nhiều tính năng hiện đại.

Không chỉ có vẻ ngoài sang chảnh, iPhone 12 Pro Max còn khoác trên mình bộ khung vỏ chắc chắn và cứng cáp được hoàn thiện từ thép không gỉ cùng mặt lưng kính cường lực Ceramic Shield, mang đến cho người dùng sự an tâm hơn khi sử dụng.

Những mẫu iPhone đáng mua nhất hiện nay theo từng tiêu chí đánh giá - Hình 2

Bên cạnh đó, với tấm nền OLED kích thước 6.7 inch đạt tỉ lệ màn hình so với thân máy đến 87.4%, cùng công nghệ màn hình Super Retina XDR, mang đến cho người dùng không gian cực rộng lớn để tận hưởng những thước phim chuẩn điện ảnh.

Mặt khác, nhờ được trang bị cụm 3 camera với nhiều nâng cấp đáng giá so với thế hệ tiền nhiệm, cùng cảm biến LiDAR hỗ trợ lấy nét nhanh gấp 6 lần trong điều kiện thiếu sáng, giúp iPhone 12 Pro Max dễ dàng cho ra đời những bức ảnh đậm chất nghệ thuật.

4. iPhone 13 series - Thế hệ 'tinh hoa' mới nhất của Apple

Là thế hệ iPhone mới nhất của nhà Táo, iPhone 13 series cũng có các phiên bản tương tự như thế hệ 2020. Với phiên bản nhỏ nhất là iPhone 13 mini có kích thước màn hình 5.4 inch, phiên bản cao cấp nhất là iPhone 13 Pro Max sở hữu màn hình lên tới 6.7 inch, còn iPhone 13 và iPhone 13 Pro đều sở hữu màn hình 6.1 inch.

Những mẫu iPhone đáng mua nhất hiện nay theo từng tiêu chí đánh giá - Hình 3

Có thể thấy, thiết kế của iPhone 13 Series không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm. Điểm khác biệt rõ ràng nhất mà chúng ta đều thấy đó chính là phần tai thỏ, được tinh chỉnh nhỏ hơn 20%.

Tương tự như iPhone 12, iPhone 13 cũng được trang bị tấm nền Super Retina XDR OLED độ phân giải là 2532 x 1170 pixel, nhưng độ sáng màn hình trên iPhone 13 có sự nâng cấp nhẹ, mang đến khả năng hiển thị hình ảnh rõ ràng và sống động hơn bao giờ hết.

Những mẫu iPhone đáng mua nhất hiện nay theo từng tiêu chí đánh giá - Hình 4

Đối với phiên bản 13 Pro và 13 Pro Max, Táo Khuyên còn trang bị thêm tính năng ProMotion - có thể làm mới từ 10 đến 120 khung hình/giây, giúp máy tiếp kiệm năng lượng hơn nhưng vẫn mang đến trải nghiệm màn hình tốt nhất cho người dùng.

Điểm đáng chú ý trên thế hệ iPhone 2021 là con chip A15 Bionic có thêm lõi GPU, giúp điện thoại tăng cường khả năng chơi game và chỉnh sửa video. Ngoài ra, bộ vi xử lý này còn nâng cao tuổi thọ pin cho thiết bị.

Những mẫu iPhone đáng mua nhất hiện nay theo từng tiêu chí đánh giá - Hình 5

Thời gian sử dụng pin liên tục iPhone 13 Pro Max.

Bên cạnh đó, iPhone 13 Pro Max hiện đang là chiếc điện thoại nhà Táo có viên pin lớn nhất - 4352 mAh, với thời lượng sử dụng liên tục nhiều tác vụ lên đến hơn 12 tiếng. Không chỉ có vậy, chiếc điện thoại này còn hỗ trợ sạc nhanh 20 W, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian để nạp đầy pin.

Mặt khác, với thệ thống 3 camera sau được nâng cấp toàn diện có khẩu độ f/1.5 cực lớn, cùng những tính năng nhiếp ảnh hàng đầu, iPhone 13 Pro Max sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những tín đồ chụp ảnh.

Xem thêm: 10 triệu nên mua iPhone gì? Gửi bạn 5 gợi ý chất lượng nhất năm 2022