Khi gọi điện thoại thì tiếng ồn xung quanh có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc gọi. Để cải thiện tình trạng này, kể từ phiên bản iOS 16.4 thì Apple đã bổ sung thêm tính năng cách ly giọng nói (Voice Isolation) cho cả cuộc gọi thông thường. Hãy cùng mình tìm hiểu về Voice Isolation và cách bật chống ồn cuộc gọi trên iPhone khi gọi điện nhé.

Tính năng Voice Isolation là gì?

Voice Isolation là tính năng mới xuất hiện trên iPhone kể từ phiên bản iOS 16.4. Theo đó, máy học sẽ phân tích những âm thanh nhận được khi gọi điện thoại để phân biệt giọng nói của bạn và những tiếng ồn xung quanh, từ đó hệ thống sẽ giảm tần số của những tiếng ồn và giúp giọng nói của bạn được rõ hơn.

Hiện tính năng này chỉ mới hỗ trợ trên một số dòng máy như: iPhone SE thế hệ 2 trở lên, iPhone XR, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone 11 series, iPhone 12 series, iPhone 13 series và iPhone 14 series.

Cách bật Voice Isolation trên iPhone

Để sử dụng tính năng này thì việc đầu tiên mà bạn cần làm là phải đảm bảo chiếc iPhone của mình đã được nâng lên iOS 16.4. Nếu chưa nâng lên iOS 16.4 thì bạn hãy mở Cài đặt của máy lên rồi chọn vào mục Cài đặt chung, tiếp theo là chọn vào mục Cập nhật phần mềm.

Cập nhật lên iOS 16.4

Sau đó, bạn chỉ cần thực hiện một cuộc gọi như thông thường. Trong lúc đang gọi, bạn hãy màn hình từ trên xuống dưới rồi chọn vào Chế độ mic Tiêu chuẩn (Mic Mode). Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn chọn vào Tách giọng nói (Voice Isolation) là xong.

Cách bật chống ồn cuộc gọi trên iPhone để có một cuộc gọi tốt hơn

Như vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể nâng cao chất lượng cuộc gọi được rồi. Chúc các bạn thành công!