Dù không có thay đổi đáng kể về mặt thiết kế, nhưng dòng iPhone 13 năm nay đã được nâng cấp khá nhiều về phần cứng và được trang bị nhiều công nghệ mới. Nổi bật trong đó có công nghệ màn hình ProMotion. Vậy công nghệ ProMotion là gì? Các thiết bị nào đang được trang bị công nghệ này?

Công nghệ màn hình ProMotion là gì?

Về cơ bản, ProMotion là tên mà Apple đặt cho công nghệ màn hình thích ứng với tần số quét cao lên đến 120 Hz. Mặc dù ProMotion mới được trang bị trên iPhone, nhưng đây không phải là công nghệ mới, nó đã được Apple giới thiệu lần đầu tiên trên iPad Pro vào năm 2017.

Công nghệ màn hình ProMotion là gì? Thiết bị nào đang được trang bị công nghệ này?

Công nghệ này sẽ giúp màn hình phản hồi nhanh hơn và chuyển động một cách mượt mà nhất. Đặc biệt, nếu dùng chung với bút Apple Pencil thì tốc độ phản hồi cực kỳ cao - chỉ 0.02 giây. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện tốc độ hiển thị và tự điều chỉnh màu sắc, cũng như độ làm tươi nhằm tiết kiệm pin tuyệt đối.

 

Năm nay, nhà Táo đã trang bị công nghệ này trên các mẫu iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max. Giúp màn hình iPhone hỗ trợ tốc độ làm mới thích ứng từ 10 Hz đến 120 Hz, tự động tăng/giảm tốc độ khung hình nhanh/chậm khi người dùng cần để tiết kiệm dung lượng pin.

Các thiết bị nào đang được trang bị công nghệ này?

Hiện nay, công nghệ màn hình ProMotion mới được Apple tích hợp trên các thiết bị sau:

- iPhone 13 Pro và 13 Pro Max.

- iPad Pro M1 (2021).

- iPad Pro 2020 (11 và 12.9 inch ).

- iPad Pro 2018 (11 và 12.9 inch).

- iPad Pro 2017 (10.5 và 12.9 inch).

Xem thêm: Tin buồn: iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ bị trì hoãn giao hàng đến tháng 10