Có thể nói, bộ vi xử lý di động là 'trái tim' của các smartphone Apple, nó cũng là yếu tố quan trọng nhất giúp nhà Táo làm nên tên tuổi như ngày nay. Sự quan trọng của nó có thể thấy qua việc Táo Khuyết luôn mang đến những con chip A Bionic mới có hiệu năng tốt hơn so với thế hệ trước.

Con chip A17 trên dòng iPhone 15 có thể sẽ đánh đổi một vài thứ - Hình 1

Vi xử lý A17 trên iPhone 15 có thể sẽ đánh đổi một vài thứ.

Tuy nhiên, điều này có thể sẽ không còn đúng với bộ vi xử lý A17 dự kiến có mặt trên dòng iPhone 15 series. Nguyên nhân có thể là do con chip A17 sẽ đánh đổi hiệu năng xử lý để tập trung vào việc tối ưu thời lượng pin hơn.

Theo đó, thông tin trên được trang 9to5Mac trích dẫn lại từ một buổi phóng vấn Chủ tịch TSMC về chip 3 nm của công ty. Được biết, TSMC hiện đang là nhà sản xuất chip iPhone lớn nhất và hãng cũng đã bắt đầu việc sản xuất chip 3 nm (A17 Bionic) cách đây vài ngày.

Con chip A17 trên dòng iPhone 15 có thể sẽ đánh đổi một vài thứ - Hình 2

Chip A17 sẽ được sản xuất trên tiến trình 3 nm.

Theo dữ liệu mà Bloomberg có được từ những con số Chủ tịch TSMC - Mark Liu đã tiết lộ, thì vi xử lý dựa trên tiến trình 3 nm sẽ cung cấp hiệu suất tốt hơn so với con chip 5 nm, đồng thời chip 3 nm cũng sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn khoảng 35% so với chip 5 nm.

Mặc dù TSMC nhấn mạnh rằng chip 3 nm sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa năng lượng, nhưng việc chip A17 sẽ tập trung vào ưu tiên hiệu suất hay vào việc tối ưu hóa năng lượng còn phụ thuộc vào quyết định của Apple.