Với tham vọng thống lĩnh thị trường smartphone màn hình gập, Samsung dự kiến sẽ trình làng nhiều thiết bị gập mới trong tương lai. Và gần đây, hãng công nghệ Hàn Quốc vừa được WIPO (Văn phòng Bằng sáng chế thuộc Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới) cấp bằng sáng chế về một sản phẩm có màn hình trượt cực kỳ độc đáo.

Theo như bằng sáng chế, thiết bị này có tên là Galaxy Z Fold Dual Slide và được trang bị đến 2 màn hình trượt theo kiểu mở rộng ra 2 bên. Cụ thể, màn hình của điện thoại có thể trượt ra ở phía trên, cạnh trái hoặc cả hai cùng một lúc. Người dùng có thể điều khiển màn hình thông qua các cử chỉ chụm và thu phóng.

Chiêm ngưỡng Galaxy Z Fold Dual Slide với thiết kế 2 màn hình trượt cực kỳ cuốn hút - Hình 1

Cử chỉ điều khiển kích thước màn hình.

Khi màn hình được trượt ra cả hai phía, chiếc di động này sẽ có tạo hình khá giống với cụm camera bị rò rỉ của Galaxy S22 Ultra. Hoặc kiểu dáng hình chữ L, P, khối Tetris hay một hình dạng khác mà bạn có thể nghĩ tới.

Chiêm ngưỡng Galaxy Z Fold Dual Slide với thiết kế 2 màn hình trượt cực kỳ cuốn hút - Hình 2

Máy sẽ có nhiều hình dạng khác nhau.

Mặc dù thiết kế này trông cực kỳ cuốn hút và mới mẻ, nhưng để có thể ra mắt chính thức thì là cả một vấn đề lớn, vì smartphone màn hình trượt đòi hỏi những công nghệ tinh vi hơn rất nhiều so với điện thoại gập. Đó là còn chưa kể đến việc liệu Samsung có đang phát triển sản phẩm trong thực tế hay không, hay chỉ là phát triển và ra mắt thiết bị trên giấy tờ.

Chiêm ngưỡng Galaxy Z Fold Dual Slide với thiết kế 2 màn hình trượt cực kỳ cuốn hút - Hình 3

Samsung đang có kế hoạch phát triển nhiều thiết bị màn hình cuộn và trượt.

Tuy nhiên, hy vọng mẫu smartphone này sẽ được gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc thương mại hoá trong tương lai là điều có khả năng xảy ra. Vì Samsung hiện cũng đang có kế hoạch trang bị công nghệ màn hình linh hoạt hơn cho nhiều thiết bị khác, bao gồm cả máy tính bảng có thể cuộn và trượt.

Nguồn: Sammobiles

Xem thêm: Galaxy S22 series lộ video trên tay: Mặt lưng bóng bẩy, bút S-Pen và... khá giống iPhone 13