Mới đây, nhà thiết kế người Ý - Antonio de Rosa đã giới thiệu đến người hâm mộ một bản concept iPhone 16 có thiết kế cực đẹp và đậm chất tương lai. Được biết, ý tưởng lần này được Antonio de Rosa lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế Apple Mac Studio.

Theo đó, bản concept lần này có tên gọi là iPhone Studio. Thiết bị sẽ đi kèm với con chip Apple A16 Ultra, cổng USB-C, âm thanh 3D và cụm ống kính ProCamera Array trang bị ống kính tiềm vọng.

Chiêm ngưỡng concept iPhone 16 có thiết kế độc đáo đậm chất tương lai - Hình 1

Tuy nhiên, theo các thông tin rò rỉ trong suốt thời gian qua thì việc cổng USB-C xuất hiện trên iPhone 16 series là điều khó xảy ra, vì nhà Táo dường như đang có kế hoạch loại bỏ cổng sạc trên iPhone và thay bằng công nghệ sạc không dây. Trong khi đó, máy ảnh trang bị ống kính tiềm vọng được dự đoán sẽ có mặt sớm nhất trên các mẫu iPhone 2023 hoặc 2024.

Chiêm ngưỡng concept iPhone 16 có thiết kế độc đáo đậm chất tương lai - Hình 2

Dựa vào bản concept chúng ta có thể thấy, thiết bị sở hữu màn hình tràn cạnh với thiết kế Face ID và camera trước hình dấu chấm than nằm ngang. Mặt lưng của smartphone nổi bật với cụm 4 camera xếp theo chiều ngang, dường như được lấy cảm hứng từ LG và Samsung.

Chiêm ngưỡng concept iPhone 16 có thiết kế độc đáo đậm chất tương lai - Hình 3

Bên cạnh đó, chiếc iPhone 16 Studio này còn nổi bật với những lỗ âm thanh được bố trí xung quanh các cạnh, tương tự như chiếc Mac Studio. Các nút bấm vật lý của thiết bị dường như được lấy cảm hứng từ iPhone 4 và 5. Ngoài ra, dòng iPhone Studio sẽ có 4 màu sắc: Xanh lá cây, vàng, xanh lam và xám.

Chiêm ngưỡng concept iPhone 16 có thiết kế độc đáo đậm chất tương lai - Hình 4

Về tính năng, iPhone 16 Studio dự kiến sẽ có khả năng kết nối với màn hình 4K hoặc 6K, có thể sử dụng bàn phím và chuột tương tự như Samsung Dex và Motorola Ready For.

Giá bán của sản phẩm không được Antonio de Rosa tiết lộ, nhưng theo như dự đoán thì thiết bị sẽ có mức giá khá cao, vì sản phẩm sở hữu một thiết kế cực kì độc đáo và có phần cứng hấp dẫn.

Xem thêm: Dòng iPhone 16 Pro sẽ có camera selfie và Face ID ẩn dưới màn hình