Theo trang tin Gizmochina, một chiếc iPhone thế hệ đầu tiên chưa mở hộp của Apple vừa được bán với mức giá lên đến 35.414 USD (khoảng 829 triệu đồng) trong một cuộc đấu giá diễn ra tại Mỹ.

Bên cạnh đó, buổi đấu giá này còn có sự xuất hiện của một chiếc iPod đầu tiên và đã được đấu giá thành công với số tiền khủng không kém - 25.000 USD (khoảng 586 triệu đồng).

Chiếc iPhone đầu tiên của Apple vừa được bán với giá hơn 820 triệu đồng

Thiết kế mặt sau của chiếc iPhone thế hệ đầu tiên.

Cho những ai chưa biết, chiếc iPod đầu tiên đã được phát hành vào năm 2001, trong khi iPhone thế hệ đầu lại được giới thiệu vào năm 2007 và vừa được bán thành công bởi RR Auction. Cuộc bán đấu giá này cũng đánh dấu một cột mốc mới cho 'công nghệ cổ có giá lên đến hàng triệu đô la'.

Được biết, chiếc iPhone chưa mở hộp được bán lần này là phiên bản duy nhất trên khắp thế giới. Nó mang trong mình bản mạch gốc của máy tính Apple I và được hàn bằng tay bởi người đồng sáng lập Apple - Stephen Wozniak.

Vào thời điểm ra mắt, chiếc iPhone này được đánh giá là mẫu điện thoại khá tiên tiến so với thời điểm lúc bấy giờ khi sở hữu camera 2 MP, hỗ trợ thư thoại và hơn thế nữa. Đăc biệt, đây cũng là mẫu điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới sở hữu thiết kế toàn màn hình cảm ứng.

Xem thêm: Apple bất ngờ gia tăng thời hạn sửa miễn phí iPhone 12 và 12 Pro