Nếu bạn nào đang sử dụng iPhone mà cứ lo sợ hư nút nguồn, nhưng lại không muốn sử dụng nút Home ảo, thì thủ thuật giúp bạn điều khiển iPhone bằng giọng nói dưới đây sẽ giúp bạn làm bất kì điều gì trên iPhone mà chẳng cần chạm.

Đầu tiên, bạn cần cập nhật iOS 13 cho iPhone của mình. Để kích hoạt tính năng này, bạn vào phần Cài đặt -> Trợ năng -> Khẩu lệnh -> kích hoạt Khẩu lệnh.

Chỉ cần nói để tắt iPhone hoặc mở ứng dụng - Hình 1

Sau khi kích hoạt xong là bạn có thể sử dụng tính năng này rồi. Nhưng trước hết, hãy cùng nhau tìm hiểu các câu lệnh một chút để sử dụng cho chính xác.

Chỉ cần nói để tắt iPhone hoặc mở ứng dụng - Hình 2

Do tính năng này chỉ mới hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Anh nên có hơi hạn chế với người Việt, nhưng các câu lệnh rất đơn giản, bạn chỉ cần nhớ và đọc theo là được.

Chỉ cần nói để tắt iPhone hoặc mở ứng dụng - Hình 3

Ở mục phản hồi lệnh, bạn có thể lựa chọn phần hiển thị xác nhận để biết được mình đã ra lệnh đúng hay chưa, nếu chưa thì máy sẽ gợi ý những câu lệnh tương tự nếu bạn kích hoạt Hiển thị gợi ý.

Bây giờ, bạn hãy nhìn ở phần góc trái màn hình, nếu thấy biểu tượng "micro màu xanh" là máy đã trong trạng thái sẵn sàng nhận lệnh của bạn. Hãy thử nói "Lock Screen" hoặc "Open camera" xem.

Chỉ cần nói để tắt iPhone hoặc mở ứng dụng - Hình 4

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Cách bật chế độ Dark Mode cho Zalo trên iPhone