Sau khi dung lương pin iPhone xuống dưới mức 20% thì iPhone sẽ thông báo về việc kích hoạt chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode). Vậy chế độ nguồn điện thấp là gì? Nó có tác dụng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu tất cả trong bài viết sau nhé!

1. Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?

Theo lý thuyết, Low Power Mode là một tính năng được Apple tích hợp kể từ bản cập nhật iOS 9, sau khi tính năng này được kích hoạt bằng cách vào Cài đặt -> Pin -> bật Chế độ nguồn điện thấp, thiết bị sẽ tăng hơn 40% thời lượng sử dụng pin.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Tính năng này có tác dụng gì? - Hình 1

2. Tác động của chế độ nguồn điện thấp đối với iPhone khi được bật?

♦ Giảm độ sáng và tần số quét màn hình

Sau khi chế độ Low Power Mode được kích hoạt, độ sáng màn hình iPhone sẽ bị giảm đi một chút. Tuy nhiên, chúng ta sẽ khó nhận thấy sự thay đổi này bằng mắt thường.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Tính năng này có tác dụng gì? - Hình 2

Mặc dù tính năng này giúp cải thiện thời lượng pin trong khi không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm sử dụng của người dùng, nhưng bạn sẽ thấy cảm giác vuốt màn hình có một chút gì đó không được mượt mà cho lắm.

♦ Ngưng làm mới ứng dụng trong nền

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Tính năng này có tác dụng gì? - Hình 3

Luôn có những ứng dụng sở hữu khả năng làm mới dữ liệu liên tục hoặc sẽ cập nhật theo chu kỳ, điều đặc biệt là chúng hoạt động hoàn toàn tự động. Vì vậy, khi chế độ nguồn điện thấp được kích hoạt, iOS sẽ hạn chế các tác vụ làm mới dữ liệu này.

♦ Ngưng đồng bộ iCloud Photos

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Tính năng này có tác dụng gì? - Hình 4

Nếu chọn iCloud làm nơi để sao lưu hình ảnh thì bạn nên lưu ý khi kích hoạt Low Power Mode, vì những bức ảnh bạn vừa chụp sẽ không được sao lưu lên iCloud Photos sau khi chế độ này được kích hoạt.

♦ Giảm hiệu năng CPU và GPU

Khi chế độ Low Power Mode được kích hoạt thì gần như toàn bộ hiệu năng của bộ vi xử lý sẽ bị giới hạn, nên tình trạng iPhone bị chậm và lag là điều có thể xảy ra.

Có thể nói, "Chế độ nguồn điện thấp" là một tính năng rất hữu ích trên iPhone, đặc biệt là khi điện thoại gần hết pin nhưng bạn lại không thể sạc pin được. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng tính năng tiết kiệm pin này, vì nó không chỉ ảnh hưởng đến hiệu năng của smartphone mà còn trải nghiệm sử dụng của bạn nữa.

Xem thêm: iPhone khởi động liên tục - Nguyên nhân và cách khắc phục