Trang xếp hạng hàng đầu thế giới - DxOMark mới đây đã tiến hành vinh danh hàng loạt mẫu smartphone trên bảng xếp hạng camera toàn cầu, trong đó, iPhone 14 Pro có xếp hạng camera thuộc top đầu thế giới.

Theo đó, với 146 điểm đạt được trong bài kiểm tra tổng thể camera, iPhone 14 Pro đã chiếm được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng DxOMark, chỉ thua hạng nhất là Honor Magic 4 Ultimate 1 điểm.

Camera iPhone 14 Pro đạt điểm số top đầu trên bảng xếp hạng của DxOMark - Hình 1

Được biết, iPhone 14 Pro đạt điểm số cao nhất trong bài kiểm tra chụp cùng bạn bè hay gia đình, nhờ độ chính xác trong việc bắt tông màu da, công nghệ không có độ trễ màn trập nhanh nhất quán, khả năng giảm nhòe chuyển động và độ tương phản của khuôn mặt.

Đồng thời, DxOMark cho rằng hiệu ứng bokeh từ chế độ chụp chân dung của iPhone 14 Pro trông giống máy ảnh DSLR hơn.

Hơn nữa, chiếc iPhone này còn đứng đầu về hiệu suất quay video, khi đã được cải thiện độ mượt mà, khả năng lặp lại và tính lưu loát của các quá trình chuyển đổi các chế độ chụp.

Bên cạnh đó, tính năng chống rung của 14 Pro cũng được đánh giá rất tuyệt vời, chế độ quay HDR mang đến độ tương phản cao và theo dõi lấy nét tự động tốt đến kinh ngạc. Ngoài ra, cảm biến hình ảnh Quad-Bayer cũng giúp cho iPhone 14 Pro tăng mạnh chất lượng và hiệu suất hình ảnh.

Camera iPhone 14 Pro đạt điểm số top đầu trên bảng xếp hạng của DxOMark - Hình 2

Bảng xếp hạng cũng khen ngợi độ chính xác của chiếc smartphone này của nhà Táo về hình ảnh xem trước trên màn hình so với hình ảnh được xử lý sau khi hoàn tất quay chụp.

DxOMark cũng cho biết, dù được đánh giá rất cao về camera nhưng muốn đạt được vị trí thứ nhất toàn bảng xếp hạng thì chiếc iPhone này vẫn cần phải cải thiện khả năng chụp ảnh trong nhà và ở chế độ 3X, nguyên nhân là do ảnh được chụp trong các trường hợp này vẫn hơi bị nhiễu và mất vài chi tiết.

Ngoài ra, iPhone 14 Pro cũng được trang DxOMark công nhận là chiếc điện thoại có hiệu suất camera selfie tốt nhất trong ảnh tĩnh và video, với số điểm đạt được là 145 - cao hơn Huawei P50 Pro ở vị trí thứ hai 1 điểm.

Theo đánh giá từ DxOMark, nguyên nhân góp phần nâng cao điểm số của chiếc flagship này đến từ khả năng lấy nét tự động mới được Apple bổ sung cho smartphone của hãng và khẩu độ nhanh hơn. Thiết bị cũng chiến thắng áp đảo trong bài kiểm tra độ phơi sáng, màu sắc và độ ổn định, với điểm số là 154.

Video chấm điểm camera iPhone 14 Pro của DxOMark.

Ảnh chụp bằng camera trước của thiết bị mang lại dải động, độ phơi sáng và hiệu ứng bokeh tuyệt vời. Các chi tiết đều rõ nét, tông màu da chính xác và hiệu ứng bokeh giả lập ở chế độ chân dung đều được đánh giá cao.

Điểm cần cải thiện của hệ thống camera selfie iPhone 14 Pro là chụp ảnh ngược sáng vẫn còn kém chính xác, trong điều kiện khắc nghiệt còn xuất hiện một chút nhiễu ảnh.

Dù vẫn còn một số điểm cần phải cải thiện, nhưng iPhone 14 Pro vẫn là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay dành cho những tín đồ quay phim chụp ảnh bằng điện thoại.