Trong bản cập nhật iOS 16.2, Apple đã bổ sung một tính năng mới cho phép iPhone có thể nhận biết và lọc được các tin nhắn rác hay tin nhắn lừa đảo. Mặc dù hiệu quả mà nó mang lại chưa được hoàn hảo, nhưng đây hiện vẫn là một công cụ hữu ích có thể giúp bạn không còn bị làm phiền và an toàn hơn. Hơn nữa, nhà Táo cũng đang không ngừng cải tiến tính năng này với những bản cập nhật sau. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách lọc tin nhắn rác trên iPhone nha!

Cách lọc tin nhắn rác trên iPhone

Được biết, tinh năng này đã xuất hiện lần đầu trên phiên bản iOS 14, nhưng phải đến tận bản cập nhật iOS 16.2 thì nó mới được nhà Táo bổ sung thêm các bộ lọc. Chính vì thế, để có thể sử dụng đầy đủ các tính năng thì bạn cần phải đảm bảo điện thoại của mình đang chạy phiên bản iOS 16.2 trở lên.

Sau đó, bạn hãy truy cập ngay vào phần Cài đặt rồi chọn vào mục Tin nhắn. Tại đây, bạn hãy kích hoạt tính năng Lọc người gửi không xác định tại mục Lọc tin nhắn.

Hướng dẫn cách lọc tin nhắn rác trên iPhone chỉ với vài bước đơn giản - Hình 1

Sau khi kích hoạt Lọc người gửi không xác định, điện thoại sẽ tự nhận biết tin nhắn đó và sắp xếp nó vào mục thích hợp, bao gồm: Người gửi đã biết, Người gửi không xác định hay Tin rác.

Lưu ý

Với những tin nhắn spam thì bạn sẽ không nhận được thông báo, nên hãy thường xuyên kiểm tra các thư mục này, vì iPhone đôi lúc cũng sẽ nhận biết sai và đưa tin nhắn quan trọng vào các thư mục spam.

Hướng dẫn cách lọc tin nhắn rác trên iPhone chỉ với vài bước đơn giản - Hình 2

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể hạn chế được tình trạng spam tin nhắn hay bị gửi tin nhắn rác đến iPhone của mình. Chúc các bạn thực hiện thành công!