Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, điện thoại thông minh đã trở thành một vật dụng không thể thiếu đối với mỗi người. Nó không chỉ là phương tiện liên lạc và giải trí, mà còn là nơi lưu trữ vô số thông tin cá nhân quan trọng như ảnh, tin nhắn, email, dữ liệu tài chính,... Do đó, việc bảo vệ an toàn cho dữ liệu trên thiết bị là điều vô cùng cần thiết.

Hiểu được nhu cầu thiết yếu này, Apple đã không ngừng nâng cấp hệ điều hành iOS với nhiều tính năng bảo mật tiên tiến. Một trong những tính năng bảo mật nổi bật được hãng giới thiệu trong iOS 18 là khả năng khóa ứng dụng bằng Face ID. Nhờ vậy, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn cho dữ liệu cá nhân của mình, ngay cả khi iPhone rơi vào tay kẻ xấu.

Cách khóa ứng dụng bằng Face ID trên iPhone

Tính năng khóa ứng dụng bằng Face ID trên iOS 18 sẽ cho phép người dùng thiết lập lớp bảo mật bổ sung, dành cho các ứng dụng chứa thông tin nhạy cảm.

Khi kích hoạt tính năng này, mỗi khi truy cập vào ứng dụng, người dùng sẽ được yêu cầu xác thực khuôn mặt thông qua Face ID. Nếu xác thực thành công, ứng dụng sẽ mở ra bình thường. Ngược lại, nếu Face ID không khớp, ứng dụng sẽ bị khóa và không thể truy cập cho đến khi người dùng nhập mật khẩu iPhone.

Để kích hoạt tính năng này, bạn cần phải đảm bảo smartphone của mình đang chạy iOS 18. Sau đó, hãy tiến hành mở khóa iPhone và truy cập vào màn hình chính. Tiếp đến, hãy nhấn giữ vào biểu tượng của ứng dụng mà bạn muốn khóa bằng Face ID. Tiếp theo, hãy nhấn chọn vào mục Require Face ID.

Cách khóa ứng dụng bằng Face ID - Hình 1

Bước tiếp theo, một thông báo xác nhận sẽ hiện ra, bạn chỉ cần nhấn xác nhận Require Face ID để khóa ứng dụng trên iPhone là được. Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn hãy thử mở ứng dụng đã khóa lên, nếu iPhone của bạn yêu cầu nhận diện Face ID thì quá trình cài đặt đã thành công.

Cách khóa ứng dụng bằng Face ID - Hình 2

Với tính năng khóa ứng dụng bằng Face ID trên iOS 18, bạn có thể yên tâm dữ liệu cá nhân của mình trên iPhone sẽ được bảo vệ một cách toàn diện. Hãy sử dụng tính năng này ngay để gia tăng sự an toàn cho chiếc iPhone của bạn.