Với ứng dụng ghi chú, bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng ghi lại những thông tin cần thiết. Tuy nhiên, bên cạnh những thông tin thông thường thì đôi lúc chúng ta còn tiện tay ghi lại những thông tin nhạy cảm không muốn bị lộ. Chính vì thế, bài viết sau sẽ hướng dẫn cho các bạn cách khóa ghi chú trên iPhone 14 bằng Face ID để không lo bị lộ ghi chú, đặc biệt là những lúc chúng ta cho người khác mượn điện thoại.

Cách khóa ghi chú trên iPhone 14 bằng Face ID

Để tiến hành khóa ghi chú, bạn chỉ cần chọn vào ghi chú mà mình muốn khóa -> ấn vào nút 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình -> chọn vào biểu tượng ổ khóa.

Cách khóa ghi chú trên iPhone 14 series bằng Face ID để bảo mật nội dung - Hình 1

Tiếp theo, bạn cần đặt mật khẩu cho khóa ghi chú. Nếu muốn sử dụng chung với mật khẩu của iPhone thì bạn chỉ cần chọn vào Sử dụng mật mã iPhone, còn nếu như muốn tạo một mật khẩu riêng cho ứng dụng ghi chú thì bạn chỉ cần ấn vào Tạo mật khẩu. Sau đó, bạn cần chọn vào Bật Face ID để sử dụng.

Cách khóa ghi chú trên iPhone 14 series bằng Face ID để bảo mật nội dung - Hình 2

Cuối cùng, bạn chỉ cần ấn vào Cho phép khi có thông báo yêu cầu cấp quyền sử dụng Face ID cho ứng dụng Ghi chú là xong. Sau này, nếu muốn xem ghi chú thì bạn chỉ cần mở nó lên và ấn vào Xem ghi chú, iPhone sẽ tự quét Face ID và cho phép bạn truy cập vào ghi chú.

Cách khóa ghi chú trên iPhone 14 series bằng Face ID để bảo mật nội dung - Hình 3