Nếu vào một ngày đẹp trời nào đó mà chiếc điện thoại của bạn bỗng xuất hiện biểu tượng kết nối với tai nghe dù mình không cắm tai nghe, thì cũng đừng quá lo lắng, vì bài viết dưới đây sẽ chỉ cho các bạn cách khắc phục lỗi không cắm tai nghe nhưng vẫn hiện tai nghe chỉ trong một nốt nhạc.

1. Khởi động lại điện thoại

Cách khắc phục lỗi không cắm tai nghe nhưng vẫn hiện tai nghe trên điện thoại - Hình 1

Đây là cách đơn giản nhất nhưng cũng hiệu quả nhất giúp giải quyết một số lỗi không rõ nguyên nhân, và cách này cũng có hiệu quả đối với lỗi xuất hiện biểu tượng kết nối với tai nghe dù không cắm tai nghe.

2. Cắm tai nghe vào smartphone rồi rút ra, lặp lại nhiều lần

Cách khắc phục lỗi không cắm tai nghe nhưng vẫn hiện tai nghe trên điện thoại - Hình 2

Đây là một mẹo tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có thể mang đến hiệu quả vô cùng cao trong trường hợp này. Công việc của bạn chỉ đơn giản là cắm tai nghe vào điện thoại và rút ra, làm như thế lặp lại nhiều lần.

3. Vệ sinh lỗ cắm sạc tai nghe

Cách khắc phục lỗi không cắm tai nghe nhưng vẫn hiện tai nghe trên điện thoại - Hình 3

Việc lỗ cắm tai nghe có quá nhiều bụi bẩn sau thời gian dài sử dụng cũng là nguyên nhân thường gây ra một số lỗi không mong muốn. Chính vì thế, bạn nên thường xuyên vệ sinh lỗ cắm tai nghe trên điện thoại bằng tăm bông hoặc thổi hơi trực tiếp để làm sạch nó.

4. Tắt chế độ Bluetooth

Cách khắc phục lỗi không cắm tai nghe nhưng vẫn hiện tai nghe trên điện thoại - Hình 4

Dẫu biết rằng bạn đã rút tai nghe ra khỏi điện thoại của mình, nhưng vô tình thế nào chẳng may 'dế yêu' của bạn không những đang bật chế độ Bluetooth mà nó còn kết nối với một tai nghe Bluetooth khác, nên mới xảy ra tình trạng trở trêu trên. Vì vậy, hãy tắt chế độ Bluetooth trên điện thoại của bạn đi nhé!

5. Đặt lại thiết bị

Cách khắc phục lỗi không cắm tai nghe nhưng vẫn hiện tai nghe trên điện thoại - Hình 5

Nếu tất cả các cách trên vẫn không giúp bạn khắc phục được lỗi, thì cách khắc phục cuối cùng bạn có thể tự thực hiện là đưa điện thoại thông minh của mình về chế độ gốc như ban đầu. Lưu ý, trước khi thực hiện cách này thì bạn cần phải sao lưu lại dữ liệu để tránh làm mất những dữ liệu quan trọng.

Xem thêm: Cách tắt 'tai thỏ' trên iPhone khi chơi game cực đơn giản