Ô nhiễm tiếng ồn là một trong những vấn nạn cực kỳ nghiêm trọng, nó ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cộng đồng trong xã hội hiện nay. Vì vậy, trong bài viết này, mình sẽ chỉ cho các bạn cách đo mức độ tiếng ồn bằng Apple Watch series 8 và nhận cảnh báo khi cường độ tiếng ồn quá cao, để bạn có thể biết và di chuyển sang vị trí khác nhằm bảo vệ bản thân.

Cách đo mức độ tiếng ồn bằng Apple Watch S8

Đầu tiên, bạn cần phải truy cập vào phần Cài đặt của Apple Watch S8, rồi tìm và nhấn vào mục Tiếng ồn.

Cách đo và nhận thông báo trên Apple Watch S8 khi cường độ âm thanh quá cao - Hình 1

Tiếp theo, bạn hãy vào mục Thông báo tiếng ồn và bật tính năng này lên. Hơn nữa, bạn cũng cần chỉnh lại ngưỡng thông báo ở mức 80dB hoặc 85dB, để có thể nhanh chóng nhận cảnh báo khi âm thanh vượt qua ngưỡng này.

Lưu ý

- Cường độ âm thanh dưới 80dB: Đây là mức an toàn nên bạn không cần phải lo lắng.

- Từ 80dB đến 90dB: Đây là mức có thể gây ảnh hưởng đến thính lực của con người, nên bạn cần nhanh chóng hoàn thành công việc và rời khỏi khu vực đó hoặc có những biện pháp giảm tiếng ồn.

- Trên 90dB: Đây là mức cường độ âm thanh nguy hiểm, bạn nên rời khỏi vùng này càng sớm càng tốt.

Cách đo và nhận thông báo trên Apple Watch S8 khi cường độ âm thanh quá cao - Hình 2

Cuối cùng, bạn hãy kéo xuống bên dưới để xem một vài thông tin về cảnh báo tiếng ồn trên Apple Watch. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đo được độ lớn của tiếng ồn xung quanh từ màn hình chính, bằng cách mở trung tâm điều khiển rồi chọn vào biểu tượng Tiếng ồn (hình cái tai) là được.

Cách đo và nhận thông báo trên Apple Watch S8 khi cường độ âm thanh quá cao - Hình 3