Thật là rắc rối nếu bạn sở hữu một chiếc MacBook nhưng lại sử dụng điện thoại Android thay vì iPhone, trong khi lại đang cần chuyển gấp dữ liệu từ smartphone sang Macbook. Vậy phải làm sao bây giờ? Đừng quá lo lắng, bài viết sau sẽ chỉ cho các bạn cách chuyển dữ liệu từ điện thoại Android sang MacBook mà không cần dây cáp hoặc các công cụ lưu trữ đám mây.

Cách chuyển dữ liệu từ điện thoại Android sang MacBook không cần dây cáp

Để có thể thực hiện được điều này thì công việc đầu tiên mà bạn cần làm là đảm bảo điện thoại và MacBook của mình đều đang mở Bluetooth, cũng như đang cùng được kết nối vào một mạng WiFi.

Sau đó, bạn hãy truy cập VÀO ĐÂY để có thể tải về và cài đặt ứng dụng NearDrop từ nhà phát hành.

Cách chuyển dữ liệu từ smartphone Android sang MacBook mà không cần dây cáp - Hình 1

Sai khi quá trình tải xuống thành công, bạn hãy giải nén file và tiến hành cài đặt ứng dụng như bình thường. Nếu muốn quá trình mở ứng dụng lần sau trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể tuỳ chọn chuyển ứng dụng vào mục Application. Sau đó, bạn hãy mở ứng dụng NearDrop lên để có thể chuyển dữ liệu từ Android sang MacBook.

Cách chuyển dữ liệu từ smartphone Android sang MacBook mà không cần dây cáp - Hình 2

Ở trên điện thoại, bạn chỉ cần chọn vào những file dữ liệu mà mình muốn chia sẽ, sau đó hãy bấm chọn mục Chia sẻ lân cận và nhấn vào thiết bị MacBook của mình là xong.

Cách chuyển dữ liệu từ smartphone Android sang MacBook mà không cần dây cáp - Hình 3

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách để chuyển dữ liệu từ điện thoại Android sang MacBook mà ít người biết tới. Chúc các bạn có thể thực hiện thành công!