Sau 4 phiên bản Beta thì hôm nay Apple cũng đã chịu trình làng phiên bản RC của iOS 16.4, đánh dấu sự mở đường cho sự kiện ra mắt iOS 16.4 bản chính thức. Vậy iOS 16.4 RC có gì mới? Cập nhật iOS 16.4 RC như thế nào? Hãy cùng mình tìm câu trả lời trong bài viết sau.

iOS 16.4 RC có gì mới?

Tối ưu âm thanh khi gọi điện

Bản cập nhật iOS 16.4 RC có gì mới và cách cập nhật lên iOS 16.4 RC - Hình 1

Để chất lượng cuộc gọi của người dùng được nâng cao, nhà Táo đã trang bị thêm cho iPhone một tính năng mới gọi là Voice Isolation (tạm dịch: Tách giọng nói).

Theo chia sẻ từ Apple, tính năng Voice Isolation sẽ cho phép iPhone ưu tiên giọng nói của người dùng, đồng thời tiến hành chặn tiếng ồn xung quanh để giúp cuộc đàm thoại được rõ ràng hơn.

Được biết, Voice Isolation hiện đã có thể sử dụng cho cuộc gọi FaceTime, WhatsApp và các ứng dụng khác trên thiết bị chạy iOS 15 hoặc macOS Monterey trở lên.

Nhiều emoji mới được thêm vào

Bản cập nhật iOS 16.4 RC có gì mới và cách cập nhật lên iOS 16.4 RC - Hình 2

Với phiên bản này, Apple đã bổ sung thêm cho bàn phím mặc định trên iPhone hàng loạt các emoji mới về động vật, cử chỉ tay và đồ vật. Cụ thể là có 21 emoji mới đã được thêm vào.

Nâng cấp Album ảnh

Bản cập nhật iOS 16.4 RC có gì mới và cách cập nhật lên iOS 16.4 RC - Hình 3

Trước đây, iPhone chỉ có thể phát hiện được các ảnh trùng lặp trong Album chính của điện thoại, nhưng với bản cải tiến lần này thì bạn sẽ có thể phát hiện ảnh trùng lặp trong cả album ảnh được chia sẻ qua iCloud.

Thông báo cho các ứng dụng web được thêm vào màn hình chính

Bản cập nhật iOS 16.4 RC có gì mới và cách cập nhật lên iOS 16.4 RC - Hình 4

Từ giờ, các ứng dụng được thêm từ web ra màn hình chính đã có thể thông báo những thông tin quan trọng đến người dùng.

Tối ưu hóa lỗi trên iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Dù được đánh giá cao về mặt thiết kế, tính năng và hiệu năng xử lý, nhưng hai siêu phẩm mới này của Táo Khuyết lại tồn tại khá nhiều lỗi gây khó chịu cho người dùng, dù đã ra mắt cũng khá lâu nhưng những lỗi này vẫn chưa được khắc phục hết. Chính vì thế, bên cạnh việc cho ra mắt những tính năng mới thì Apple cũng không quên sửa lỗi và tối ưu nó ở phiên bản này.

Cách cập nhật iOS 16.4 RC

Nếu như bạn đang sử dụng phiên bản iOS 16.4 Beta thì có thể cập nhật lên bản RC bằng cách truy cập vào phần Cài đặt, rồi chọn vào Cài đặt chung, tiếp đến là vào mục Cập nhật phần mềm và tiến hành cài đặt.

Bản cập nhật iOS 16.4 RC có gì mới và cách cập nhật lên iOS 16.4 RC - Hình 5

Còn nếu chưa từng cài đặt bản Beta của iOS 16.4, thì bạn có thể truy cập vào trang Beta Profiles TẠI ĐÂY để tải về và cài đặt phiên bản iOS 16.4 RC nha.