Những hình ảnh rò rỉ mới đây về pin iPhone 16 Pro đã gây ra xôn xao trong cộng đồng công nghệ, khi cho thấy sự thay đổi đáng kể so với thế hệ trước đó, giúp tránh những vấn đề từng gây ra tranh cãi dữ dội trên iPhone 15 Pro.

Theo đó, Apple đã chuyển sang sử dụng vỏ kim loại mờ cho pin iPhone 16 Pro, thay vì dùng vỏ bọc bằng giấy bạc như trước đây, giúp giảm thiểu nguy cơ quá nhiệt khi sử dụng điện thoại ở cường độ cao hay trong môi trường nóng bức.

Pin iPhone 16 Pro - Hình 1

Ngoài việc cải thiện khả năng tản nhiệt, pin iPhone 16 Pro còn được đồn đoán sẽ có dung lượng lớn hơn so với iPhone 15 Pro. Theo nguồn tin rò rỉ, iPhone 16 Pro sẽ được trang bị viên pin dung lượng 3.597mAh, hứa hẹn mang đến thời lượng sử dụng lâu hơn đáng kể. Đây được xem là một tin vui dành cho người dùng, đặc biệt là những người thường xuyên sử dụng điện thoại cho công việc hay giải trí.

Pin iPhone 16 Pro - Hình 2

Động thái thay đổi thiết kế pin iPhone của Apple cho thấy, hãng đang rất quan tâm đến trải nghiệm của người dùng. Mặc dù không phải tất cả người dùng đều gặp phải vấn đề quá nhiệt trên dòng iPhone trước đây, nhưng việc sử dụng vỏ kim loại và tăng dung lượng pin là những bước đi thiết thực của hãng nhằm giải quyết vấn đề về pin, từ đó giúp nâng cao trải nghiệm tổng thể của người dùng.

Pin iPhone 16 Pro - Hình 3

Bên cạnh đó, với việc tích hợp nhiều tính năng AI mới trong hệ điều hành iOS sắp tới, dòng iPhone 16 Pro có thể sẽ tạo ra nhiều nhiệt hơn so với thế hệ trước. Do đó, việc cải thiện khả năng tản nhiệt là một yếu tố quan trọng, để có thể đảm bảo hiệu suất và độ bền của pin.

Pin iPhone 16 Pro - Hình 4

Tuy nhiên, sự thay đổi này khiến cho một số người dùng khá tò mò, liệu Apple có trang bị vỏ pin bằng thép không gỉ hay không, cũng như dung lượng pin iPhone có được tăng lên đáng kể hay chỉ ở mức độ vừa phải. Ngoài ra, việc thay đổi này có khiến cho trọng lượng và độ dày của điện thoại tăng lên hay không.

Nói chung là vẫn còn đó nhiều câu hỏi mở về những cải tiến mới trên thế hệ iPhone 16, nên chúng ta sẽ phải chờ đến khi Apple chính thức ra mắt iPhone 16 series để có câu trả lời chính xác.