Vào sáng nay 23/9, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 16.0.2, giúp sửa những lỗi còn tồn đọng trên iPhone, đặc biệt là khắc phục tình trạng camera iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max bị lỗi khi sử dụng ứng dụng của bên thứ 3.

Cách cập nhật iOS 16.0.2 chính thức

Đối với iPhone đang chạy iOS 16 Beta

Đối với những thiết bị đang chạy phiên bản thử nghiệm thì bạn cần xóa bản Beta trước khi cập nhật bản chính thức, bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Quản lý VPN & Thiết bị.

Cách cập nhật iOS 16.0.2 - Hình 1

Tại đây, bạn hãy chọn vào phiên bản Beta đang sử dụng tại mục Hồ sơ cấu hình -> Xóa cấu hình sau đó thực hiện theo các bước phía dưới để cài đặt iOS 16.0.2.

Cách cập nhật iOS 16.0.2 - Hình 2

Đối với iPhone đang chạy iOS 16

Vì là phiên bản chính thức nên chúng ta có thể cập nhật trực tiếp trong phần cài đặt, bằng cách truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm.

Cách cập nhật iOS 16.0.2 - Hình 3

Tiếp theo, hãy chọn vào Tải về và cài đặt -> quá trình cài đặt sẽ được tự động thực hiện, bạn chỉ việc chờ đợi.

Cách cập nhật iOS 16.0.2 - Hình 4

Đối với iPhone không chạy iOS 16

Đối với những máy này thì bạn cũng có thể cập nhật trực tiếp thông qua OTA. Chỉ cần truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm.

Cách cập nhật iOS 16.0.2 - Hình 5

Tại giao diện Cập nhật phần mềm, thay vì chọn vào Tải về và cài đặt như phía trên thì bạn cần phải thực hiện thêm một bước nữa, bằng cách chọn vào Nâng cấp lên iOS 16 tại mục Cũng khả dụng -> Tải về và cài đặt là được.

Cách cập nhật iOS 16.0.2 - Hình 6