Ứng dụng Photos trên iPhone không chỉ cho phép bạn lưu trữ những bức ảnh hay video, mà bạn còn có thể chia sẻ những khoảnh khắc đó thông qua mạng xã hội, màn hình lớn, in ra bằng máy in....

Chưa hết, bạn còn có thể chỉnh sửa ảnh như thêm hiệu ứng, cắt ảnh, xoay ảnh.... Thậm chí, ứng dụng này còn hỗ trợ chỉnh sửa video sau khi bạn nâng cấp lên iOS 13.

Không chỉ vậy, Apple còn bổ sung cho nó tính năng bật/tắt nhanh hiệu ứng chỉnh sửa ảnh hoặc video, không cần hoàn tác (undo) chúng. Nhờ vậy, bạn có thể xem trước ảnh khi có hoặc không có hiệu ứng.

Giả sử, bạn không hài lòng với hiệu ứng Vignette vừa thực hiện và muốn tắt nó hoàn toàn, bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng nằm ở phía trên thanh trượt Vignette.

Thông thường khi bạn tắt một hiệu ứng, ứng dụng Photos sẽ đặt giá trị trên thanh trượt hiệu ứng về giá trị 0 mặc định. Tuy nhiên, Photos trên iOS 13 còn làm thêm một việc là lưu lại điểm tinh chỉnh bạn đã thực hiện, dự phòng cho trường hợp bạn muốn khôi phục lại.

Cách bật/tắt nhanh hiệu ứng chỉnh sửa ảnh/video trên ứng dụng Photos của iOS 13

Khi muốn bật lại hiệu ứng, bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng nằm ở phía trên thanh trượt một lần nữa. Lúc này, ứng dụng Photos sẽ khôi phục lại điểm tinh chỉnh bạn đã chọn trước đó.

Tính năng này đặc biệt hữu dụng khi bạn thực hiện hàng loạt tinh chỉnh trên ảnh và muốn so sánh xem cài đặt nào phù hợp nhất, hoặc bạn có nên kết hợp các hiệu ứng lại với nhau hay không.

Nguồn: 24h

Xem thêm: Cách kích hoạt Dark Mode trên Zalo cho người dùng Android