iOS 16 là phiên bản hệ điều hành mới nhất dành cho iPhone, với nhiều cải tiến và tính năng mới đã xuất hiện trên phiên bản này. Tuy nhiên, đây lại là một phiên bản còn tồn tại rất nhiều lỗi và Apple vẫn chưa thể khắc phục hết các vấn đề đó.

Chính vì thế mà mối quan tâm của người dùng lúc này đều hướng đến iOS 17, phiên bản được cho là sẽ khắc phục hết các vấn đề của iOS 16 và bổ sung thêm nhiều tính năng mới.

Và trong báo cáo gần nhất của mình, Mark Gurman đã tiết lộ rằng, iOS 17 (có tên mã là Dawn) sẽ không chỉ tập trung vào việc sửa lỗi và cải thiện hiệu suất, mà còn được trang bị nhiều tính năng mới được cho là 'có - thì - tốt'. Kể cả khi phiên bản này thiếu đi một số cải tiến quan trọng như tân trang lại màn hình khoá.

Theo đó, iOS 17 sẽ không phải là một bản cập nhật lớn như iOS 16, nhưng phiên bản này có thể sẽ được tích hợp nhiều tính năng mà người dùng đã mong đợi từ lâu.

iOS 17 sẽ có những tính năng mà người dùng đã mong đợi từ lâu

Mặc dù Mark Gurma không có tiết lộ các tính năng mới sẽ xuất hiện trên iOS 17, nhưng bản cập nhật mới vẫn được kỳ vọng sẽ cho phép sideloading, nghĩa là bạn có thể tải ứng dụng ở bên ngoài App Store.

Bên cạnh đó, một leaker khá uy tín khác cũng cho biết rằng, iOS 17 còn cải tiến iMessage với giao diện mới, phòng trò chuyện, video clip và trò chuyện AR. Hơn nữa, bản cập nhật còn tập trung vào tính ổn định và độ hiệu quả, đồng thời sẽ có các thay đổi cho 1 vài ứng dụng thường dùng.

iOS 17 cũng có thể sẽ đi kèm với các ứng dụng hỗ trợ cho các sản phẩm AR/VR của Apple. Phiên bản iOS 17 dự kiến sẽ được công bố tại sự kiện WWDC 2023, diễn ra vào ngày 5/6 tới đây.