Theo tiết lộ từ Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants - Ross Young, Apple sẽ trang bị công nghệ ProMotion cho tất cả các mẫu iPhone trong tương lai, kể cả các phiên bản tiêu chuẩn, bắt đầu từ dòng iPhone 2025 (hay còn gọi là iPhone 17).

Được biết, ProMotion là cái tên được Táo Khuyết đặt cho công nghệ màn hình thích ứng có tần số quét 120Hz, công nghệ này được Apple chính thức mang lên các mẫu smartphone của hãng vào năm 2021, với iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max là những thiết bị di động đầu tiên được trang bị, hiện ProMotion vẫn đang là công nghệ độc quyền dành cho cho các mẫu iPhone Pro.

Trong bài tweet mới đây của mình, Young đã tiết lộ các công nghệ liên quan đến màn hình sẽ xuất hiện trên các mẫu iPhone trong tương lai. Đáng chú ý là lộ trình này đã chỉ ra rằng, công nghệ LTPO sẽ có mặt trên cả các phiên bản tiêu chuẩn được ra mắt từ năm 2025. Điều này cũng đồng nghĩa với việc công nghệ ProMotion có tần số quét 120 Hz, sẽ xuất hiện trên những mẫu iPhone tiêu chuẩn.

Apple sẽ

Lộ trình nâng cấp về công nghệ màn hình trên iPhone.

LTPO là công nghệ màn hình có khả năng điều chỉnh tần số quét, từ đó giúp iPhone tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn. Trên các mẫu iPhone 13 Pro thì công nghệ LTPO cho phép tần số quét giảm xuống 10 Hz; trong khi đó, tần số quét trên iPhone 14 Pro có thể giảm xuống 1 Hz nhờ công nghệ này, cho phép chế độ Always-on Display có thể hiển thị đồng hồ, tiện ích, thông báo và hình nền của màn hình khóa mà không sợ tốn nhiều pin.

Hiện thông tin nói trên vẫn chưa nhận được sự xác nhận từ phía nhà Táo, nhưng dựa vào 'truyền thống' mở rộng các tính năng chỉ dành cho dòng Pro sang các mẫu tiêu chuẩn như từ trước đến giờ, thì chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng nhận định trên của Young.

Bên cạnh đó, Young cũng cho biết thêm rằng, Táo Khuyết sẽ trang bị cho dòng iPhone 17 Pro Series và iPhone 18 Pro Series công nghệ Face ID ẩn dưới màn hình, nhưng camera trước vẫn sẻ được bố trí 'lộ thiên' trong phần đục lỗ. Tuy nhiên, sang đến thế hệ iPhone 19 Pro Series thì cả Face ID và camera trước đều được ẩn dưới màn hình.

Mặc dù thông tin rò rỉ trên vẫn chưa được xác nhận từ phía Apple, nhưng dựa vào những thông tin chính xác được Young tiết lộ trước đây như ProMotion trên iPhone 13 Pro và MacBook Pro, iPad mini thế hệ 6 có màn hình 8.3 inch,... thì việc nhà Táo trang bị màn hình ProMotion cho tất cả các mẫu iPhone 17 Series là điều hoàn toàn có khả năng xảy ra.