Các nguồn tin rò rỉ đều cho thấy, Apple sẽ loại bỏ cổng Lightning trên dòng iPhone 15 series và thay bằng cổng kết nối USB-C. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn mong muốn sử dụng cổng sạc Lightning thì sao? Nếu vậy, hãy tham khảo ngay mẫu iPhone có cả cổng Lightning và USB Type-C.

Theo đó, một kỹ sư người Hàn vừa bất ngờ đăng tải lên YouTube đoạn video quá trình anh làm 'ảo thuật' để tạo ra chiếc iPhone có 2 cổng sạc.

Bất ngờ lộ diện chiếc iPhone có cả cổng Lightning và USB-C - Hình 1

Cụ thể, anh đã 'hô biến' cho chiếc iPhone của mình thêm một cổng USB-C được đặt kế bên cổng Lightning hiện tại. Điều đặc biệt là cả 2 cổng kết nối này đều hoạt động được với đầy đủ mọi chức năng.

Sau khi đoạn video này được chia sẻ trên các trang mạng xã hội đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ người đọc. Một người dùng Reddit còn bình luận rằng: "Bây giờ bạn có thể sử dụng tai nghe và sạc cùng lúc giống như năm 2016".

Bất ngờ lộ diện chiếc iPhone có cả cổng Lightning và USB-C - Hình 2

Về việc Apple chuyển sang sử dụng cổng USB Type-C bắt đầu từ thế hệ iPhone 2023 là nhằm tuân thủ bộ luật mới của EU. Tuy nhiên, đã có tin đồn cho rằng, mặc dù nhà Táo sẽ trang bị cho các mẫu iPhone của hãng cổng kết nối USB-C, nhưng công ty có thể giới hạn một số tính năng nhất định đối với các loại cáp không phải của Apple hoặc chưa được MFi chứng nhận.

Nếu thông tin này là sự thật thì chứng tỏ Apple vẫn muốn duy trì hệ sinh thái độc quyền cho các thiết bị của họ, trong khi vẫn tuân thủ quy định tất cả các thiết bị điện tử phải sử dụng 1 cổng sạc chung của EU.