Nhằm 'hưởng ứng' đạo luật mới của EU, Apple đã xác nhận việc sẽ trang bị cổng USB-C trên dòng iPhone sắp tới. Tuy nhiên, mặc dù dùng chung cổng nhưng cáp USB Type-C của bạn có thể sẽ 'vô dụng' với iPhone 15 và iPhone 15 Pro.

Cụ thể, theo thông tin được cung cấp từ một người dùng tự nhận là chuyên gia mạch tích hợp có 25 năm kinh nghiệm làm việc trên bộ xử lý Pentium của Intel, nhà Táo có thể trang bị cho iPhone 15 series phiên bản USB-C do hãng tự phát triển, với cổng và cáp sạc đi kèm con chip xác thực tương tự như Lightning.

iPhone 15 sẽ trang bị cổng USB-C, nhưng không thể dùng chung cáp USB Type-C của bạn - Hình 1

Được biết, kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2012, các cổng và đầu nối Lightning của bên thứ nhất hoặc được MFi chứng nhận, đều trang bị một vi mạch nhỏ được sử dụng để quản lý việc chia sẻ thông tin giữa các thiết bị.

Theo đó, nếu sử dụng những cáp sạc của bên thứ ba không có mạch tích hợp (IC) này, thì các thiết bị của Apple được kết nối thường hiện lên cảnh báo "Phụ kiện này không được hỗ trợ".

Hiện vẫn chữa rõ liệu sự bổ sung này có tác động lớn nào đến chức năng của dòng iPhone 2023 hay không, nhưng nhiều khả năng là nhà Táo sẽ giới hạn các tính năng như sạc nhanh và truyền dữ liệu tốc độ cao đối với các loại cáp không phải của Apple hoặc chưa được MFi chứng nhận.

iPhone 15 sẽ trang bị cổng USB-C, nhưng không thể dùng chung cáp USB Type-C của bạn - Hình 2

Tuy nhiên, thông tin mới này chưa chắc đã có thể thành sự thật, vì kết nối USB-C được Apple trang bị trên dòng iPad Gen 10, iPad mini, iPad Air và iPad Pro hiện không chứa chip IC để xác thực.

Ngoài ra, theo tiết lộ từ Ming-Chi Kuo, cổng USB-C được sử dụng trên iPhone 15 và 15 Plus sẽ bị giới hạn ở tốc độ USB 2.0, trong khi cổng USB-C trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có tốc độ nhanh hơn.

Việc giới hạn tốc độ này sẽ giống như cách mà Táo Khuyết đã thực hiện trên các mẫu iPad. Khi mà iPad Gen 10 bị giới hạn ở tốc độ USB 2.0 480 Mbps, trong khi iPad Pro có tốc độ Thunderbolt lên tới 40 Gbps, mặc dù cả hai đều sử dụng cổng USB-C.