Các sản phẩm của Apple luôn nổi tiếng về chất lượng 'tuyệt hảo' của mình, nhưng đi kèm với đó là giá thành của các sản phẩm chính hãng do Apple sản xuất thường khá cao.

Vì vậy, không phải ai cũng có khả năng sở hữu các sản phẩm của Nhà Táo. Thậm chí, có người đã sở hữu một chiếc iPhone hay iPad chính hãng, nhưng vì mức giá cao nên họ không bằng lòng chi thêm để sở hữu phụ kiện chính hãng Apple.

Do đó, dần dần thị trường phụ kiện giả được hình thành và ngày càng được người dùng 'đón nhận', điều này khiến Nhà Táo quan ngại và luôn tìm mọi cách để ngăn chặn.

Một báo cáo mới đây từ Bloomberg cho biết, Táo Khuyết đã phát hiện ra một số nhà sản xuất sử dụng các nền tảng như Facebook hoặc Instagram để rao bán phụ kiện nhái nhãn hiệu Apple. Phổ biến nhất là các sản phẩm như AirPods, cáp sạc Lightning, pin iPhone,....

Bảo vệ quyền lợi người dùng, Apple lập nhóm ngăn chặn bán phụ kiện giả trên Facebook và Instagram - Hình 1

Mặc dù các sản phẩm nhái có mức giá thấp hơn đến 10 lần so với hàng chính hãng, nhưng đi kèm với đó là những rủi ro không mong muốn xảy ra với người dùng trong quá trình sử dụng, cũng như làm ảnh hưởng đến các thiết bị như Apple Watch, MacBook,....

Gần đây, một nhà nghiên cứu an ninh mạng tên Andrea Stroppa đã mượn củ sạc iPhone từ một người bạn, nhưng không may đó là một củ sạc giả và nó đã phát nổ khi anh đang sử dụng. Tai nạn xảy ra như với Stroppa không phải là hiếm khi người dùng mua phải các thiết bị giả.

Có báo cáo chỉ ra rằng, các phụ kiện giả mạo được bày bán công khai ở các cửa hàng tại nhiều nước và tại các trang web trôi nổi. Hiện quy mô kinh doanh của mặt hàng này tại thị trường Hoa Kỳ và Châu Âu có thể lên đến hàng triệu USD.

Bảo vệ quyền lợi người dùng, Apple lập nhóm ngăn chặn bán phụ kiện giả trên Facebook và Instagram - Hình 2

Theo các nhà nghiên cứu, mặc dù Facebook tuyên bố việc bán các sản phẩm giả mạo trên mạng xã hội của họ là vi phạm chính sách của công ty, nhưng Facebook lại không cấm được những người bán này. Thậm chí, họ còn cáo buộc Facebook đã không cố gắng trong việc bảo vệ các doanh nghiệp và quyền lợi của người dùng trên toàn thế giới.

Chính vì vậy, mới đây, Apple đã xác nhận rằng họ có một nhóm chuyên xác định và ngăn chặn những cá nhân hoặc các trang thương mại điện tử trên khắp thế giới đang bán các phụ kiện giả của Apple. Trong năm ngoái, hãng đã tìm cách loại bỏ hơn 1 triệu sản phẩm Apple nhái khỏi các thị trường trực tuyến, bao gồm cả Facebook và Instagram.

=>> Concept iPhone 4 mới - Thiết kế pha trộn giữa yếu tố hiện đại và cổ điển