Chỉ còn vài tháng nữa là đến sự kiện ra mắt thế hệ iPhone mới của Apple, chính vì thế mà các tin đồn về những tính năng mới của dòng iPhone 16 dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024 đã bắt đầu nóng lên. Và một trong những tính năng được người dùng mong đợi nhất là Face ID dưới màn hình, được cho là sẽ có mặt trên các mẫu Pro năm nay.

Được biết, Ross Young - Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants (DSCC) vào năm ngoái đã cho biết, iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max dự kiến ra mắt vào năm 2025 sẽ là những mẫu iPhone đầu tiên sở hữu Face ID dưới màn hình.

Tuy nhiên, động thái mới đây của Apple lại cho thấy hãng có thể đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ, để kịp đưa tính năng này lên iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max ngay trong năm nay.

Dấu hiệu cho thấy điều này đến từ việc đóng cửa một cơ sở vi mạch tại Anh, vốn là nơi cung cấp linh kiện cho hệ thống Face ID. Theo tờ Sunday Telegraph, nhà Táo có thể đã ngừng đặt hàng linh kiện từ cơ sở này (thuộc sở hữu của công ty bán dẫn Coherent) do thay đổi thiết kế trên iPhone 16 Pro.

Face ID dưới màn hình

Trước đây, Ross Young cũng từng dự báo, iPhone 19 Pro và iPhone 19 Pro Max ra mắt vào năm 2027 sẽ là thế hệ iPhone toàn màn hình đầu tiên, được trang bị Face ID và camera trước dưới màn hình.

Ngoài Face ID dưới màn hình, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max còn được đồn đoán sở hữu nhiều nâng cấp khác như: khả năng zoom quang 5x nhờ ống kính tiềm vọng Tetraprism, trang bị chip A18 Pro mạnh mẽ được sản xuất trên tiến trình 3nm thế hệ thứ hai (N3E) của TSMC,....

Mặc dù chưa có gì là chắc chắn, nhưng đã có nhiều bằng chứng cho thấy iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ sở hữu Face ID dưới màn hình. Tính năng này sẽ mang lại một số lợi ích đáng kể, bao gồm thiết kế liền mạch hơn, màn hình lớn hơn và độ bền cao hơn.

Nếu iPhone 16 Pro thực sự có Face ID dưới màn hình, đây không chỉ là một bước tiến lớn trong công nghệ smartphone, mà còn giúp thu hút người hâm mộ nâng cấp thiết bị của mình trong mùa thu này.