Điện thoại Android được trang bị cổng sạc Lightning? Khi mới nghe qua thì ai cũng tưởng đây chỉ là một câu nói đùa, nhưng không, đây là sự thật 100%. Theo đó, tác giả của chiếc iPhone USB-C đầu tiên trên thế giới lại tiếp tục gây bão mạng và giới công nghệ, khi cho ra mắt chiếc smartphone Android đầu tiên được trang bị cổng Lightning.

Được biết, vào ngày 1/4 vừa qua, Ken Pillonel (Kenny Pi) đã đăng tải một đoạn video về quá trình gắn cổng Lightning lên chiếc Samsung Galaxy, bao gồm giai đoạn ghiên cứu, in 3D và hàn các bộ phận với nhau. Đoạn video này được kỹ sư khẳng định là thật 100% và quá trình thực hiện cũng đã thành công.

"Chính là nó. Cuối cùng thì tôi cũng đã chế tạo được chiếc điện thoại Android đầu tiên trên thế giới có cổng Apple Lightning hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu. Đó là chiếc Galaxy A51.", Kenny Pi chia sẻ.

Theo tuyên bố từ anh chàng này, lý do khiến anh quyết định tạo ra một chiếc điện thoại Samsung với cổng Lightning là để "cân bằng" lại những gì đã làm sau khi chế tạo iPhone có cổng USB-C. Ken Pillonel cũng cho biết, một video hướng dẫn chi tiết hơn về cách đưa cổng Lightning lên Galaxy A51 sẽ sớm được phát hành trong thời gian gần đây.

Nguồn: PhoneArena

Xem thêm: Lộ thông tin về Galaxy S23 series, liệu đây có phải là dòng smartphone đáng mong chờ trong năm 2023?