Dynamic Island là một tính năng mới vô cùng độc đáo, được Apple thiết kế riêng cho iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max. Tính năng mới toanh này được cho sẽ là 'cuộc cách mạng' khi nó không chỉ giúp che khuất phần cứng camera TrueDepth, mà còn biến phần khuyết trên iPhone trở nên 'có một không hai'.

Được biết, nhà Táo cũng đã cho phép các nhà phát triển bên thứ ba khai thác công nghệ Dynamic Island nhằm mang đến nhiều tính năng mới hơn, bao gồm cả trò chơi.

Và mới đây, một nguyên mẫu trò chơi đơn giản có thể tương tác với Dynamic Island cũng đã được chia sẻ trên Twitter của Kriss Smolka - nhà phát triển đằng sau các ứng dụng như WaterMinder và HabitMinder.

Theo đó, trò chơi của Kriss Smolka có tên gọi là 'Hit the Island', cách thức hoạt động của trò chơi là người dùng phải sử dụng một thanh ngang ở phía dưới màn hình để tác động quả bóng lên xuống, mục tiêu là để cho quả bóng va đập và khiến cho Dynamic Island chuyển động.

Smolka có chia sẻ thêm rằng, hiện trò chơi này vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện và cần phải khắc phục thêm về độ mượt của trò chơi.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Apple có cho phép trò chơi này tương tác với Dynamic Island hay không, nhưng chắc chắn trong tương lai sẽ có những tính năng độc đáo khác dựa trên công nghệ Dynamic Island xuất hiện trên ‌iPhone 14 Pro‌.

Cho những bạn chưa biết, Táo Khuyết đã thiết kế Dynamic Island có khả năng biến đổi hình dạng để phù hợp với màn hình iPhone‌, cho phép hiển thị thông tin nhanh (cuộc gọi đến, dẫn đường GPS, Face ID hay hẹn giờ) mà không hề gây gián đoạn quá trình sử dụng của người dùng.

Xem thêm: Google đã hoàn thiện bộ widget siêu đẹp dành cho màn hình khóa iOS 16