Để 'bắt trend iOS 16', Google đã quyết định làm một bộ widget tuyệt đẹp các ứng dụng của hãng để người dùng có thể cài vào màn hình khóa. Và bộ widget đã được Google thiết kế xong, chỉ còn chờ ngày ra mắt. Hãy cùng mình khám phá sơ qua các widget này nhé!

Widget Gmail

Bộ widget siêu đẹp dành cho màn hình khóa iOS 16 của Google đã hoàn thiện - Hình 1

So với phiên bản cũ thì widget Gmail mới đã được tối giản hóa đi rất nhiều, nhưng vẫn đảm bảo tính năng cung cấp thông tin. Trong đó, vòng tròn lớn bên phải sẽ là nơi hiển thị các thư mới, còn thanh bên trái là nơi phân loại thư mới (hộp thư đến, quảng cáo, ưu đãi,...).

Widget Maps

Bộ widget siêu đẹp dành cho màn hình khóa iOS 16 của Google đã hoàn thiện - Hình 2

Với Google Maps, bên cạnh 4 widget chính (ô tròn) cho người dùng iPhone ấn vào khi cần lần lượt là địa điểm ăn uống, mua sắm, quán cà phê và khách sạn xung quanh, thì còn có 2 widget gợi ý địa điểm kèm việc cần bao lâu để đến đó.

Widget Google Search

Bộ widget siêu đẹp dành cho màn hình khóa iOS 16 của Google đã hoàn thiện - Hình 3

Widget Google tìm kiếm sẽ cung cấp cho người dùng một thanh tìm kiếm nhanh và tìm kiếm bằng giọng nói. Ngoài ra, widget này còn có thêm các lựa chọn khác như Google Dịch, Google Lens, Google Shopping và Google Scholar.

Widget Google Chrome

Bộ widget siêu đẹp dành cho màn hình khóa iOS 16 của Google đã hoàn thiện - Hình 4

So với những widget kể trên thì Google Chrome đơn giản hơn nhiều, bao gồm: lối tắt để vào ứng dụng nhanh, tìm kiếm bằng giọng nói, mở cửa sổ ẩn danh và trò chơi Khủng long 'huyền thoại'.

Google Drive và Google News

Google Drive sẽ cung cấp cho người dùng khả năng truy cập nhanh vào các thư mục được gắn dấu sao chỉ bằng một cú nhấp chuột, cũng như thông báo ngay trên màn hình khóa khi một thư mục hoặc tài liệu đã được chia sẻ với người dùng.

Trong khi đó, Google News sẽ có một tiện ích đưa tin tức được cho là có thể cạnh tranh với ứng dụng Tin tức của Apple.

Xem thêm: iOS 16 chính thức ra mắt: Giao diện trực quan hơn, thêm nhiều tính năng hữu ích