Vào cuối tháng 9 năm nay, hacker Axi0mX đã thông báo sẽ phát hành một bản jailbreak, có thể hoạt động trên tất cả các thiết bị Apple chạy chip A5 đến A11.

Và mới đây, tin tặc này đã tung bản beta đầu tiên của Checkra1n, công cụ bẻ khóa công khai này hoạt động được trên tất cả các iPhoneiPad chạy iOS 13.

Công cụ jailbreak sẽ cho phép người dùng loại bỏ các hạn chế của iOS để cài đặt những ứng dụng bên ngoài App Store. Thậm chí, người dùng có thể sửa đổi toàn bộ hệ thống của thiết bị.

Axi0mX tung bản jailbreak tương thích với iPhone và iPad chạy iOS 13

Được biết, Checkra1n là công cụ "khai thác bootrom vĩnh viễn", vì nó liên quan đến phần cứng của thiết bị nên khả năng cao là Apple sẽ không thể đơn giản vá được lỗi này bằng cách cập nhật phần mềm.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc jailbreak có khả năng hoạt động được trên hầu hết mọi thiết bị của Apple từ iPhone 5S cho đến iPhone X chạy iOS 12.3 trở lên.

Hiện tại, Checkra1n đang được triển khai dưới dạng phiên bản beta, vì vậy sẽ có một số lỗi trong quá trình thực hiện jailbreak. Lưu ý, công cụ này hiện chưa tương thích với một số mẫu iPad cũ như iPad Air 2, iPad Pro thế hệ 1, iPad thế hệ thứ 5. Ngoài ra, công cụ bẻ khoá cũng chỉ có sẵn cho macOS, các phiên bản Windows và Linux sẽ được bổ sung sau.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Apple Watch Series 6 sẽ nhanh hơn và kháng nước tốt hơn