Có vẻ như sản phẩm được mong đợi nhất trong năm 2022 của Apple là iPhone 14 series đang khá là 'bất ổn', khi mà ngoài việc nhận được nhiều sự chê bai từ người dùng về mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 Plus thì những phiên bản Pro cũng liên tục gặp lỗi.

Và mới đây, Apple cũng đã xác nhận về việc bộ đôi iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max đang gặp phải lỗi được cho là khá nghiêm trọng, khi mà lỗi này có thể dẫn đến tình trạng treo máy.

Apple xác nhận lỗi nghiêm trọng khiến iPhone 14 Pro và 14 Pro Max bị treo máy kèm cách

Cụ thể, theo các thông tin nội bộ của Táo Khuyết được chia sẻ trên trang MacRumors, nhà Táo đã 'ghi nhận tình trạng và đang nghiên cứu để đưa ra hướng xử lý' cho lỗi hiếm thấy có thể khiến máy bị treo khi người dùng chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang.

Trong thông tin nội bộ đó, Apple còn nói thêm rằng, người dùng sẽ gặp lỗi treo máy này khi khôi phục dữ liệu từ iCloud hoặc dùng phương thức Quick Start (đặt 2 thiết bị Apple lại gần nhau để chuyển dữ liệu).

Bên cạnh việc nghiên cứu để tìm ra cách giải quyết, Apple cũng đã đưa ra phương pháp 'chữa cháy' tạm thời cho tình trạng này là thực hiện 'force restart' nếu thiết bị treo máy quá 5 phút. Hơn nữa, người dùng cũng nên cài đặt iOS 16.0.1 mới nhất sau khi thiết lập lại thiết bị.

Xem thêm: Những tính năng hàng đầu có trên iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max