Sau bao háo hức chờ đợi của người hâm mộ, Apple cuối cùng cũng đã chính thức mở bán iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tại một số thị trường.

Trước khi bộ tứ này được mở bán chính thức tại thị trường Việt Nam, câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm lúc này là những tính năng nào sẽ có sẵn trên cả iPhone 14 PlusiPhone 14 Pro Max?

Được biết, điểm chung dễ nhận thấy nhất trên bộ đôi này là màn hình OLED kích thước 6.7 inch. Theo tiết lộ từ Apple, mục đích của hãng khi tạo ra phiên bản Plus là nhằm giúp người dùng được trải nghiệm iPhone màn hình lớn với mức giá vừa túi tiền của nhiều người.

Tuy nhiên, 'đánh đổi' cho điều này là ngoài mặt lưng kính và khung nhôm thì iPhone 14 Plus sẽ không được trang bị các tính năng 'xịn' có trên iPhone 14 Pro Max như Always-on Display, notch kiểu mới có thể linh hoạt biến hóa (Dynamic Island), Apple A16, mặt lưng bằng kính và khung viền thép không gỉ.

Những tính năng hàng đầu có trên iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max - Hình 1

Về màu sắc, iPhone 14 Plus sẽ thiên về sự trẻ trung và năng động, với các tùy chọn màu Midnight, Purple, Starlight, Blue và (PRODUCT) RED. Trong khi đó, iPhone 14 Pro Max lại sở hữu nét đẹp sang trọng qua màu Space-black, Silver, Gold và Deep Purple.

Mặc dù bản Pro Max vượt trội về thiết kế lẫn tính năng, nhưng điều này cũng không có nghĩa là bản Plus không đáng để 'xuống tiền', đặc biệt là khi iPhone 14 Plus ngoài màn hình 'khủng' với tấm nền Super Retina XDR thì thiết bị còn ở hữu nhiều công nghệ mới như:

- Cả iPhone 14 Plus và 14 Pro Max đều có chung ba lựa chọn về dung lượng bộ nhớ là 128 GB, 256 GB và 512 GB, nhưng bản Pro Max thì có thêm lựa chọn 1 TB.

- Gọi khẩn cấp SOS bằng vệ tinh: Mang tới công nghệ với tác dụng như tên gọi. Để sử dụng, các bạn cần phải đăng ký gói thuê bao riêng và sẽ được Apple miễn phí hai năm đầu trải nghiệm thử.

- Nhận biết va chạm xe: Với loạt cảm biến mới cùng thuật toán được lấy dữ liệu từ hàng triệu cuộc va chạm xe, nhà Táo đã tạo ra chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có khả năng nhận biết người sử dụng bị đụng xe và tự động gọi cứu hộ kể cả khi không chạm vào điện thoại.

- Chứng nhận IP68: Với khả năng kháng nước và bụi chuẩn IP68, cả iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max đều có thể chịu được độ sâu lên tới 6 mét trong vòng 30 phút. Lưu ý, các bạn 'không nên thử' khả năng kháng nước của bộ đôi này, vì nếu máy vô tình bị lỗi mà nguyên nhân là do dính nước thì sẽ không được Apple bảo hành đâu nha.

- Camera trước được cải tiến: Dù vẫn chỉ có độ phân giải 12 MP, nhưng camera TrueDepth trên thế hệ iPhone 14 đã được cải tiến để có thể tự động lấy nét và hấp thụ nhiều ánh sáng hơn, giúp những tấm ảnh trở nên 'lung linh' hơn kể cả khi thiếu sáng.

Những tính năng hàng đầu có trên iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max - Hình 2

Bên cạnh đó, iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max còn có nhiều cải tiến đáng giá khác như: Chụp góc rộng 2x, Photonic Engine (cải thiện chất lượng ảnh chụp khi thiếu sáng), Smart HDR 4 khi chụp, chụp chân dung với bokeh nâng cao và Depth Control, điều chỉnh ánh sáng khi chụp chân dung, chụp đêm, chụp Photographic, chế độ Cinematic giúp quay phim 4K HDR lên tới 30 khung hình/giây, chế độ Action.

Xem thêm: iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max lộ điểm hiệu năng 'cực khủng' trên AnTuTu