Theo thông tin từ MacRumors cho biết, Apple đã xác nhận hiện tượng camera chính phía sau của iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max bị rung lắc mỗi khi sử dụng ứng dụng bên thứ ba như Snapchat, TikTok, Instagram. Để giải quyết, nhà Táo sẽ phát hành một bản cập nhật sửa lỗi vào tuần sau.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc những người dùng gặp phải lỗi này không cần phải mang iPhone của mình đi sửa, bởi bản cập nhật iOS được tung ra vào tuần sau sẽ giải quyết lỗi này.

Lỗi rung lắc camera trên iPhone 14 Pro.

"Chúng tôi đã nhận thông tin về tình trạng này và trong tuần sau vấn đề sẽ được giải quyết", người phát ngôn của Táo Khuyết nói với MacRumors vào ngày hôm nay.

Hơn nữa, Apple còn cho biết thêm rằng, lỗi này không gây hại tiêu cực đến camera nhưng nếu camera bị hỏng bởi lỗi trên thì người dùng vẫn có thể được đổi máy theo quy định bảo hành.

Lỗi rung lắc camera trên iPhone 14 Pro.

Như vậy, khả năng cao là tuần sau Apple sẽ tung ra bản cập nhật iOS 16.0.2 để khắc phục tình trạng này. Hiện vẫn chưa rõ liệu bản cập nhất mới có khả dụng với tất cả iPhone hay chỉ mỗi dòng iPhone 14 Pro Series.

Điều đáng tiếc là nhà Táo vẫn chưa cho biết nguyên nhân gây ra tình trạng này, nhưng theo nhận định từ MacRumors thì nguyên nhân rất có thể đến từ bộ phận chống rung quang học (OIS) thế hệ thứ hai.

Xem thêm: Apple xác nhận lỗi khiến iPhone 14 Pro bị treo máy kèm cách 'chữa cháy'