Trong báo cáo mới đây từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã cho biết, khả năng cao là Apple sẽ không trình làng thế hệ thứ ba của mẫu Apple Watch Ultra vào năm 2024.

Theo nhà phân tích, nhà Táo hiện vẫn chưa bắt đầu quá trình phát triển mẫu đồng hồ Apple Watch Ultra thế hệ 3, dựa theo lịch trình phát triển sản phẩm của hãng thì điều này là 'không bình thường'.

Kuo đưa ra giả định rằng, việc không ra mắt Apple Watch Ultra 3 có thể đến từ vấn đề sản xuất microLED và thiếu các nâng cấp liên quan tới sức khỏe hay đổi mới.

Apple Watch Ultra 3 có nguy cơ lỡ hẹn với năm 2024 - Hình 1

Các nguồn tin đều tin rằng, MicroLED là công nghệ màn hình đang được Táo khuyết phát triển dành cho các mẫu Apple Watch tương lai. Tuy nhiên, tiến trình sản xuất microLED vẫn đang ở giai đoạn đầu, nên tấm nền này có thể sẽ vẫn chưa được trang bị cho phiên bản Watch Ultra 2024.

Ngoài ra, nhà phân tích Kuo cũng chia sẻ rằng, gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino này có thể đang âm thầm phát triển thêm các tính năng mới dành cho mẫu đồng hồ Apple Watch Ultra 3.

Bên cạnh đó, Kuo cũng nói thêm rằng, nếu nhà Táo khuyết không phát triển mẫu Apple Watch Ultra 3 trong tháng 12, thì có thể tin chắc rằng sẽ không có thiết bị này vào năm sau.

Mẫu Apple Watch Ultra 2 hiện chỉ có một số thay đổi nhỏ về phần cứng so với phiên bản Apple Watch Ultra đầu tiên, chẳng hạn như màn hình sáng hơn và trang bị bộ vi xử lý mới.

Apple Watch Ultra 3 có nguy cơ lỡ hẹn với năm 2024 - Hình 2

Ming-Chi Kuo cũng dự đoán rằng, số lượng vận chuyển Apple Watch Ultra sẽ giảm từ 20 - 30% tính theo cùng kỳ năm trước, nếu như Watch Ultra 3 không được phát hành vào năm 2024. Ông cũng dự đoán, tổng lượng vận chuyển Apple Watch sẽ giảm 10% hàng năm, xuống còn 35.000.000 chiếc.

Tuy nhiên, Apple hiện vẫn còn vài tháng nửa để bắt đầu phát triển thế hệ tiếp theo của Watch Ultra, nên khả năng mẫu đồng hồ này được ra mắt vào năm 2024 vẫn có thể xảy ra.