Báo cáo mới đây từ nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã cho biết, nhà Táo sẽ sớm ra mắt hai mẫu smartwatch mới là Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 với những tính năng mới đáng chú ý.

Được biết, thông tin được Mark Gurman tiết lộ lần này đều chưa từng xuất hiện trước đây. Chính vì thế mà những thông tin này có sức hấp dẫn rất lớn đối với cộng đồng yêu công nghệ.

Theo đó, nhà phân tích tin rằng, Apple sẽ trình làng hai mẫu đồng hồ thông minh mới của hãng tại sự kiện Wonderlust sắp tới, với nhiều cải tiến đáng kể về cảm biến và các thành phần khác, tập trung hơn vào tốc độ, hiệu quả và độ chính xác.

Apple Watch Series 9 và Ultra 2 sẽ có những cải tiến đáng giá đến ngạc nhiên - Hình 1

Gurman cho biết, những nâng cấp này sẽ bao gồm cảm biến đo nhịp tim thế hệ tiếp theo. Hiện tại, Apple Watch Series 7Apple Watch Series 8 đều sử dụng cảm biến đo nhịp tim thế hệ thứ ba. Vì vậy, có thể kỳ vọng rằng, Táo khuyết sẽ tiếp tục cải tiến và nâng cấp tính năng này trên hai mẫu Apple Watch mới.

Ngoài ra, các mẫu smartwatch mới của nhà Táo cũng sẽ được nâng cấp lên chip Ultra Wideband U2 hoàn toàn mới. Đây là thế hệ đầu tiên của chip Ultra Wideband U1 được giới thiệu lần đầu vào năm 2019 trên mẫu iPhone 11 Pro. Chip Ultra Wideband U2 được kỳ vọng sẽ mang lại khả năng định vị và tương tác chính xác hơn trên Apple Watch.

Apple Watch Series 9 và Ultra 2 sẽ có những cải tiến đáng giá đến ngạc nhiên - Hình 2

Con chip mới này sẽ cải thiện khả năng định vị của đồng hồ, cho phép người dùng theo dõi thiết bị với vị trí chính xác hơn trong ứng dụng Find My. Điều này cho thấy sự tiến bộ trong công nghệ và sự chú trọng của Apple đối với trải nghiệm người dùng. Con chip này cũng sẽ thay thế cho U1 hiện tại và có thể xuất hiện trên các mẫu sản phẩm mới của Apple trong tương lai.

Ngoài ra, mẫu Apple Watch Ultra thế hệ tiếp theo có thể sẽ được sản xuất với nhiều vật liệu tái chế hơn, đồng thời đáp ứng yêu cầu về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Ngoài ra, có nguồn tin rò rỉ còn cho biết, Apple Watch Series 9 phiên bản thép có thể áp dụng công nghệ in 3D vào quy trình sản xuất.

Apple Watch Series 9 và Ultra 2 sẽ có những cải tiến đáng giá đến ngạc nhiên - Hình 3

Bên cạnh đó, Apple cũng có thể nâng cấp bộ vi xử lý của các mẫu Apple Watch với tốc độ nhanh hơn và hiệu quả hơn. Điều này giúp cải thiện hiệu suất và trải nghiệm sử dụng của người dùng.

Dự kiến, Apple sẽ có kế hoạch thay thế dây đeo da sang vật liệu khác hoặc có thể sẽ ngừng kinh doanh hoàn toàn mẫu dây đeo này. Điều này cho thấy sự tiếp tục của Apple trong việc cải thiện và đổi mới các phụ kiện đi kèm với Apple Watch.

Trong lúc chờ đợi sự ra mắt của Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2, bạn đọc có thể tham khảo các phiên bản trước đó như Apple Watch Series 8 và Apple Watch Ultra tại Phúc Khang Mobile.