Theo thông tin từ nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg, mẫu đồng hồ Apple Watch Series 9 sắp ra mắt của nhà Táo sẽ được trang bị bộ vi xử lý mới, dựa trên con chip A15 Bionic được trang bị trên các mẫu iPhone 13.

Được biết, đây là thông tin độc quyền của chuyên gia côn g nghệ Mark Gurman tiết lộ trên kênh Discord, dành cho những người đăng ký bản tin Power On của ông.

Được biết, phiên bản Apple Watch Series 8Apple Watch Series 7 đều được trang bị con chip 'nâng cấp' từ vi xử lý S6 - có mặt lần đầu trên mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6.

Mặc dù Táo Khuyết vẫn gọi con chip nâng cấp này là S8, nhưng thực chất đây chỉ là một con chip hai năm tuổi và không có cải tiến về tốc độ.

Apple Watch S9 sẽ được trang bị vi xử lý dựa trên chip A15 Bionic

Tuy nhiên, với thông tin mới đây từ Mark Gurman thì nhiều khả năng mẫu smartwatch thế hệ tiếp theo của Apple sẽ được trang bị một bộ vi xử lý hoàn toàn mới, thay vì chỉ là phiên bản đổi tên như các thế hệ trước đó.

Và khi được hỏi về việc liệu vi xử lý của Series 9 có dựa trên chip A15 hay không, nhà phân tích đã chia sẻ rằng, ông tin chắc điều đó sẽ diễn ra.

Việc sử dụng chip mới dựa trên công nghệ có trên A15 sẽ giúp cho Watch Series 9 có khả năng xử lý nhanh chóng và tiết kiệm năng lượng hơn.

Con chip mới này sẽ hỗ trợ cho các tính năng mới mà Apple dự định giới thiệu trong watchOS 10, bao gồm hệ thống tiện ích mới được tập trung đặc biệt vào việc cải thiện giao diện người dùng.

Năm nay, Apple sẽ mang đến cho người dùng Apple Watch rất nhiều cập nhật thú vị nhờ vào hệ điều hành watchOS 10. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin rò rỉ thì Apple Watch S9 sẽ không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế so với Watch S8.