Apple dự kiến sẽ ra mắt thiết bị đeo công nghệ AR/VR cùng với các bản cập nhật phần mềm mới, tại sự kiện WWDC 2023 sẽ diễn ra vào ngày 5/6 tới. Các bản cập nhật được giới thiệu lần này hứa hẹn sẽ đưa trải nghiệm của người dùng lên một tầm cao mới.

Theo tiết lộ từ Mark Gurman, iOS 17 sẽ mang đến các tính năng được người dùng yêu cầu cao, trong khi đó, mặc dù không có nhiều nâng cấp về phần cứng nhưng watchOS 10 sẽ có nhiều cải tiến về phần mềm.

Hiện tại đang có rất ít thông tin về những thay đổi mà Apple mang lên watchOS 10, nhưng điều này cũng không thể ngăn được cộng đồng công nghệ sáng tạo ra các ý tưởng độc đáo dựa trên những thông tin rò rỉ.

Và mới đây, người dùng Twitter có tên Parker Ortolani đã mang đến cho chúng ta một chiếc Apple Watch có thiết kế màn hình chính hoàn toàn mới, dựa trên các tin đồn về bản cập nhật watchOS mới.

Apple Watch khi không còn dùng bố cục ứng dụng dạng lưới sẽ trông thế nào? - Hình 1

Theo đó, thay vì để giao diện cũ chỉ tập trung vào các ứng dụng riêng lẻ, Ortolani đã 'tạo ra' một phiên bản watchOS với các widget, hoạt động trực tiếp và tùy chỉnh màn hình chính lớn hơn.

Kể từ thế hệ đầu tiên, các mẫu smartwatch của Apple luôn có bố cục màn hình chính rất giống nhau, với một loạt các biểu tượng ứng dụng nhỏ được sắp xếp theo dạng lưới, điều này đã gây ra sự nhàm chán cho người dùng. Ngoài ra, các biểu tượng còn không được gắn tên ứng dụng, nên việc tìm ứng dụng sẽ khá khó khăn đối với một bộ phận người dùng.

Mặc dù chúng ta có thể thay đổi chế độ xem từ dạng lưới sang kiểu danh sách, điều này sẽ giúp tìm thấy ứng dụng nhanh chóng hơn, nhưng nó lại không phải là lựa chọn hoàn hảo cho một người sử dụng nhiều ứng dụng.

Có thể nói, cả hai kiểu bố cục ứng dụng hiện nay trên Apple Watch vẫn chưa được hoàn hảo. Chính vì thế, Ortolani đã thổi một luồng gió mới vào watchOS, với sự kết hợp của các ứng dụng, tiện ích con và Hoạt động trực tiếp.

Apple Watch khi không còn dùng bố cục ứng dụng dạng lưới sẽ trông thế nào? - Hình 2

Ý tưởng này sẽ giúp tập trung vào việc khởi chạy và thay thế ứng dụng bằng thông tin thời gian thực trên màn hình chính. Tuy nhiên, người dùng vẫn phải xoay Digital Crown để có thể xem hết toàn bộ các ứng dụng.

Theo Mark Gurman, watchOS 10 có thể là một 'bản cập nhật khá lớn với những thay đổi về giao diện người dùng', bản cập nhật này có thể sẽ thay đổi về màn hình chính hoặc chế độ xem ứng dụng.

Được biết, Táo Khuyết đã thực hiện những thay đổi lớn đối với giao diện của iPhone, nên việc watchOS 10 được thay đổi về màn hình chính là điều hoàn toàn có khả năng xảy ra.