Nghe có vẻ vô lý nhưng việc này là hoàn toàn có thật. Theo đó, Apple đã vô tình thừa nhận người dùng không cần nâng cấp lên iPhone 15 nếu như đang sử dụng các mẫu iPhone 13 và iPhone 14.

Cụ thể, nhà Táo mới đây đã công bố những lý do mà người dùng nên cân nhắc mua iPhone mới, cùng với đó thì hãng cũng giới thiệu một website mới cho phép người dùng so sánh giữa dòng iPhone 11iPhone 12 với iPhone 15 mới nhất.

Tuy nhiên, trong phần so sánh này lại không có dòng iPhone 13 và 14, đây có thể được xem như một dấu hiệu rõ ràng cho thấy người dùng hai dòng iPhone này có thể không cần phải nâng cấp lên iPhone 15.

iPhone 15 - Hình 1

Tâm điểm của các nâng cấp trên dòng iPhone 15 là camera chính 48MP, với khả năng zoom mà không làm giảm chất lượng hình ảnh, kèm theo đó là các chế độ Hành động (Action Mode) và Điện ảnh (Cinematic Mode).

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, Apple cần phải đưa ra những yếu tố cuốn hút hơn như sạc Magsafe, màn hình 120Hz mượt mà, thời lượng pin dài và chất lượng hình ảnh của dòng iPhone 15, đặc biệt là cặp iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max.

Mặc dù iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt đã lâu, nhưng hiệu năng của chúng vẫn nhanh không kém khi so sánh với iPhone 15 Pro Max. Sự khác biệt lớn nhất về hiệu suất có thể dễ dàng nhận thấy khi khởi động lại ứng dụng. Về mặt này, iPhone 15 Pro tốt hơn nhiều nhờ có RAM lớn hơn.

iPhone 15 - Hình 2

Đó là chưa kể đến việc nhiều người dùng còn đánh giá thời lượng pin iPhone 13 Pro Max lâu hơn so với iPhone 15 Pro Max. Ngoài ra, dù không có độ phân giải, dải nhạy sáng hoặc zoom khủng như iPhone 15, nhưng camera trên iPhone 13 vẫn đủ sức để thỏa mãn nhu cầu quay chụp của người dùng trong hầu hết mọi tình huống.

Trong thực tế, những chiếc iPhone mới thường có rất ít nâng cấp so với mẫu trước đó, nên ngoài các mẫu Pro mới là 'iPhone mới thực sự' thì các phiên bản tiêu chuẩn chỉ được xem là một bản 'S' của iPhone năm ngoái.

Tóm lại, câu trả lời (ngụ ý) của Apple là chiếc iPhone mới nhất thực sự được sản xuất dành cho những người đang sử dụng các mẫu smartphone có tuổi đời từ 3-5 năm trở lên, quan điểm này cũng nhận được sự đồng tình từ giới chuyên gia.