Những thông tin rò rỉ gần đây đều cho thấy Apple sắp trình làng một chiếc iPhone SE mới, có thể mang đến sự cách mạng hóa trong phân khúc smartphone tầm trung. Sau khi xuất hiện, thông tin này đã tạo ra sự kỳ vọng lớn từ phía người hâm mộ.

Theo các nguồn tin, mẫu iPhone SE thế hệ thứ tư sẽ có thông số kỹ thuật và giá cả cực kỳ hấp dẫn, đủ sức để giúp cho chiếc iPhone giá rẻ này vượt mặt bất kỳ đối thủ nào về doanh số bán hàng.

iPhone SE 4 - Hình 1

Trong quá khứ, nhà Táo luôn định vị dòng iPhone SE là một lựa chọn hợp túi tiền người dùng, điều này cũng khiến cho mẫu iPhone SE phải sở hữu một thiết kế quen thuộc nhưng đã lỗi thời.

Tuy nhiên, đến với iPhone SE 4, Apple dường như sẽ thay đổi sự nhận diện của người dùng về sản phẩm này, khi mang đến một hình ảnh mới mẻ và hiện đại hơn. Với thiết kế dựa trên khung viền của iPhone 14, iPhone SE 4 hứa hẹn sẽ có ngoại hình hấp dẫn và thời trang hơn.

iPhone SE 4 - Hình 2

Nếu những thông số kỹ thuật rò rỉ là chính xác, iPhone SE thế hệ 4 sẽ có thể trở thành sản phẩm bán chạy thực sự. Thông số kỹ thuật, giá bán và thời điểm ra mắt dự kiến của iPhone SE 4 như sau:

- Màn hình OLED kích thước 6.1 inch đạt tần số quét 60Hz do BOE sản xuất.

- Chip Apple A16 Bionic, giống như loại đang sử dụng trên iPhone 15.

- Camera sau 48 MP và camera trước 12 MP.

- Khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 FPS.

- Pin 3279 mAh - dung lượng tương đương với viên pin iPhone 14.

- Cổng kết nối USB-C.

- Face ID sẽ thay thế cho Touch ID.

- Sử dụng notch tai thỏ.

- Loa âm thanh nổi, 5G, NFC, Bluetooth 5.3 và chip siêu băng rộng (UWB).

- Khả năng chống nước IP68.

- Khung nhôm anodized và kính ở mặt sau.

- Giá bán: 399 USD (khoảng 9.95 triệu đồng).

- Thời điểm ra mắt: Quý 1/2025.

Với thông số kỹ thuật rò rì như trên, ta có thể thấy iPhone SE 4 rất giống với iPhone 14 nhưng lại có mức giá tốt hơn nhiều. Mặc dù vẫn chỉ sở hữu camera đơn ở mặt sau, nhưng nhờ độ phân giải được nâng lên 48 MP sẽ mang đến cho thiết bị khả năng zoom gấp 2 lần so với 12 MP.

iPhone SE 4 - Hình 3

Hơn nữa, chip xử lý cải tiến và cổng USB-C cũng xuất hiện trên chiếc iPhone mới này. Điều này khiến cho iPhone 14 được dự đoán là sẽ ngừng sản xuất khi mẫu SE mới ra mắt.

Với những cải tiến đáng kể về thiết kế, cấu hình và giá cả, iPhone SE 4 được dự đoán là có thể làm đảo lộn thị trường smartphone tầm trung và trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Apple trong năm 2025. Đây thực sự là một bước đột phá đầy tiềm năng và mang tính cách mạng của Táo khuyết trong lĩnh vực điện thoại thông minh.